วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

หลบร้อนไปเที่ยวสุคิริน "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย"

อ.สุคิริน เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดนราธิวาส พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงชันและป่าทึบ มีเทือกเขาที่สำคัญ ได้แก่ เทือกเขาตูแว เทือกเขาบาตูกาเตาะ เทือกเขาบาลา มีแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำสุไหงโก-ลก เป็นสายน้ำแห่งชีวิตที่หล่อเลี้ยงชาวสุคิรินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


การเดินทางเข้าสู่พื้นที่ อ.สุคิริน ปัจจุบันมีความสะดวกสบายมาก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยาง หากเดินทางมาจากตัวอำเภอสุไหงโก-ลก จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่สำคัญเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากสถานการณ์ความไม่สงบ

ด้วยสภาพพื้นที่ป่าที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และเป็นภูเขาสูงทำให้อากาศภายใน อ.สุคิริน ค่อนข้างเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี จนได้รับการเรียกขานว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย" และด้วยเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และอัตลักษณ์ประจำถิ่น  จังหวัดนราธิวาสจึงพยายามผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในพื้นที่




มีการจัดแพคเกจท่องเที่ยวแบบ One Day Trip รวมทั้งการท่องเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน เพื่อรองรับการเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.นราธิวาส และจังหวัดข้างเคียง ซึ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างประเทศเริ่มเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่กันบ้างแล้ว ยิ่งช่วงหน้าร้อนที่อากาศแสนจะอบอ้าว ถ้าได้หลบร้อนไปสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามหุบเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์  ได้ล่องแก่งที่น้ำใสไหลเย็น กระโดดลงแวกว่ายในสายน้ำที่มีการแวะพักเป็นช่วงๆ คงจะเป็นความสุขที่ช่วยเติมเต็มไฟในการทำงานให้ลุกโชนเพื่อทำงานอย่างมีความสุขในสัปดาห์ต่อๆไปได้ไม่น้อย แนะนำกิจกรรมล่องแก่งต้นน้ำสายบุรี ที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 ของ "ดือรอแม ปินตา" ผู้ใหญ่บ้านบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 อ.สุคิริน ที่ได้ทำธุรกิจล่องแก่งและโฮมสเตย์ในรูปแบบของคณะกรรมการชุมชน มีระยะทางล่องแก่งกว่า 6 กิโลเมตร ในแม่น้ำที่ใสสะอาด มีจุดให้พักเล่นน้ำ 3 จุดท่ามกลางบรรยากาศที่อุดมสมบูรณ์ด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ตลอดสองข้างทาง ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมมาท่องเที่ยว สนนราคา ห้องพักเล็ก พัก2คน คืนละ 300 บาท/  ห้องขนาดกลาง(ประมาณ 5คน+) คืนละ 500 บาท ห้องขนาดใหญ่ 8คน+/คืนละ 800 บาท สำหรับการ ล่องแก่ง มีให้บริการพร้อมอาหารคาวหวาน หัวละ 300 บาท  หากจะล่องแก่งอย่างเดียว หัวละ 200 บาท  ถ้าสนใจมาเที่ยวติดต่อผู้ใหญ่ดือรอแม โดยตรง โทร.082-2639600 






ส่วนผู้ที่ไม่มีรถก็เดินทางไปเที่ยวสุคิรินได้นะคะ เพราะล่าสุดบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี นราธิวาส (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัดและสหกรณ์รถยนต์โดยสารขนาดเล็กแว้ง จำกัดมีการให้บริการนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ของอำเภอสุคิริน อาทิ การชมทะเลหมอก ล่องแก่ง ร่อนทอง และพักโฮมสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งราคาเช่าเหมาบริการ รถสองแถว 1 คัน ต่อ 10 คน  ราคา1,500 บาทต่อวัน (ถ้าจำนวนคนต่อคันมากกว่านี้รถขึ้นภูเขาไม่ไหว) ราคานี้ทราบมาว่าไปสถานที่ท่องเที่ยวได้เท่าที่นักท่องเที่ยวต้องการ  สนใจจองคิวติดต่อคุณยุติ สะมะแอ  โทร.086 2845182 นะคะ


-นักเดินทาง-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น