วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

คลายร้อน!! เที่ยว "น้ำตกบูตง" ลำพะยา จ.ยะลา กันอย่างคึกคัก



ในช่วงหน้าร้อนของทุกปีและช่วงปิดเทอม บรรดาพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ชาวบ้านใน ต.ลำพะยา และพื้นที่ใกล้เคียง จะนำครอบครัว บุตรหลาน ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เดินทางไปนั่งพักผ่อนคลายร้อน พร้อมร่วมวงรับประทานอาหาร กันที่น้ำตกบูตง ซึ่งอยู่ที่บ้านลำพะยา ม.4 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา กันอย่างคึกคัก โดยเด็กๆ จะลงไปเล่นน้ำตกกับเพื่อนๆ ด้วยความชื่นชอบและสนุกสนาน ซึ่งน้ำไม่ลึกมาก เด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างสนุกและปลอดภัย อีกทั้งยังมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง คอยนั่งดูแลอย่างใกล้ชิด


ชาวบ้าน ต.ลำพะยา บอกว่า ช่วงนี้เด็กๆ ปิดเทอม ประกอบกับอากาศร้อนอบอ้าว จึงพาครอบครัวมาพักผ่อน ให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกสนานและน้ำไม่ลึกมาก เนื่องจากอากาศร้อนทำให้น้ำลดลงไป นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความอบอุ่น ความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว ซึ่งได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน พูดคุยและร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน อีกด้วย


สำหรับน้ำตกบุตง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก อยู่ในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา อยู่ห่างจาก อ.เมืองยะลา ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งน้ำตกบุตง เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี มีสายธารที่ยาว ประกอบด้วย วังบูตง สไลเดอร์ ถ้ำกฤชชวา เนินกินรี และเขื่อนลำพะยา ซึ่งประชาชนสามารถลงไปเล่นน้ำได้เป็นระยะๆ เนื่องจากมีแอ่งที่ไม่ลึกและน้ำใสสะอาด


       ทั้งนี้ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ของทุกปี จะมีประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ต.ลำพะยา และพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวน้ำตกบูตง กันจำนวนมาก เนื่องจากระยะทางไม่ไกลมากนัก ออกจากตัวเมืองยะลา จะใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ไปจนถึงเทศบาลตำบลลำใหม่ ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร จากนั้น เลี้ยวซ้ายที่ตลาดลำใหม่ เข้าสู่ตำบลลำพะยา ใช้ระยะทางอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกบูตง นอกจากนี้ยังมีความสะดวกเพราะน้ำตกอยู่ติดริมถนน สามารถจอดรถลงไปนั่งพักผ่อนเล่นน้ำกันได้ทันที







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น