วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

อ.บันนังสตา เปิดตลาดพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างความสมานฉันท์ สันติสุข กระตุ้น เศรษฐกิจในพื้นที่



สะพานยีลาปัน หมู่ที่ 11 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ร่วมกับอำเภอบันนังสตา สภาวัฒนธรรมอำเภอบันนังสตา สภาวัฒนธรรมตำบลทุกแห่งในพื้นที่อำเภอบันนังสตา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการจัดงานพหุวัฒนธรรมอำเภอบันนังสตา ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ทั้งนี้ เพื่อสร้างความสมานฉันท์และความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ส่งเสริมการนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมทั้งเพิ่มรายได้ให้กับผู้ดำเนินงานวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปะพื้นบ้าน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์จังหวัดยะลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้


ซึ่งในพิธีเปิดงาน มีนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นประธาน พร้อมด้วยนางวาสนา นิสโร นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการอำเภอบันนังสตา ส่วนราชการ ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ ส่วนกิจกรรมในงานมีการประกวดอาหารพื้นบ้าน การสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน การแสดงศิลปะพื้นบ้าน และการจำหน่ายสินค้าตลาดประชารัฐ


นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา กล่าวว่า การจัดงานตลาดวัฒนธรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาในพื้นที่ กระตุ้นให้พี่น้องประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของ โดยจุดที่สะพานยีลาปันแห่งนี้จะมีประชาชนแวะเวียนมาเที่ยวในช่วงเย็นๆ ของทุกวันอยู่แล้ว ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ผ่านไปมาสามารถแวะเวียนตลาดจับจ่ายซื้อของได้ ซึ่งจะมีการเปิดตลาดในทุกวันศุกร์


ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ดีใจที่มีการเปิดตลาดครั้งนี้ จะช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการค้าขาย มีประชาชนมาเที่ยวจำนวนมาก และดีใจที่เห็นพี่น้องทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่มาร่วมมือกัน นำสินค้า อาหาร มาค้าขาย จะได้มีรายได้เพิ่มให้กับครอบครัว









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น