วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชาวยะลาร่วมกันทำความดี บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์


     

         อำเภอเมืองยะลา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้จัดโครงการ "ทำความดี บริจาคโลหิต น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร" ขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา ซึ่งมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ทหาร อส. ชรบ. ทส.ปช. และประชาชนทั่วไปเดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ของอำเภอเมืองยะลา เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลยะลา คอยอำนวยความสะดวกในการให้บริการ ลงทะเบียนกรอกประวัติ ตรวจสุขภาพแก่ประชาชน ซึ่งทางอำเภอเมืองยะลาได้ตั้งเป้าการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 120 คน


ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ต่างบอกว่า ตั้งใจที่จะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมทั้งยังเป็นการทำบุญกุศลเพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการใช้โลหิต


        โดยโลหิตซึ่งได้รับบริจาคในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยะลาก็จะนำไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยทั่วไป ผู้เจ็บป่วยจากอุบัติเหตุ และผู้เจ็บป่วยจากสถานการณ์ ที่ต้องการใช้โลหิตต่อไป ซึ่งนอกจากการรับบริจาคโลหิตแล้ว ทางโรงพยาบาลยะลายังได้เปิดรับบริจาคอวัยวะจากประชาชน ที่ต้องการทำบุญ ทำกุศล ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น