วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

สร้างสีสันวาดภาพฝาผนัง ตลาด CENTER POINT NIGHT MARKET แลนด์มาร์คใหม่กลางเมืองยะลา



ที่ตลาด CENTER POINT NIGHT MARKET ถนนรวมมิตร อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้มีกลุ่มนักศึกษาปีที่ 1 คณะมนุษย์ศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา จำนวน 14 คน มาร่วมกันวาดภาพกราฟฟิตี ป๊อปอาร์ต ที่บนฝาผนัง ซึ่งมีทั้งภาพการ์ตูน ลายเส้น เสือดำ นก และอื่นๆ เกือบ 20 ภาพ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีแนวคิดในการสร้างสรรค์ การจินตนาการออกมาไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละภาพก็จะมีความสวยงามไม่ซ้ำกัน ซึ่งการมาวาดภาพที่บนฝาผนังในครั้งนี้เกิดจากแนวคิดของคนรุ่นใหม่ ทีมเจ้าของตลาด CENTER POINT NIGHT MARKET ซึ่งได้มาเปิดตลาดแห่งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีแนวคิดที่จะวาดภาพฝาผนังเพื่อให้วัยรุ่นและประชาชนทั่วไป ที่มาเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าที่ตลาด ได้มีมุมที่สวยงามในการถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก
ขณะที่ นักศึกษาที่ได้มาร่วมวาดภาพต่างรู้สึกดีใจและภูมิใจ ที่ตนเองได้มีพื้นที่มาแสดงความสามารถ แสดงฝีมือในการวาดภาพตามสไตล์ของตนเองไว้บนฝาผนังแห่งนี้


          นางสาวกัสมี มะมิง วัย 30 ปี เจ้าของตลาด เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการทำตลาดแห่งนี้ก็อยากที่จะสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับเด็กวัยรุ่นในจังหวัดยะลา ตนเองอยู่กรุงเทพฯ มานานกว่า 10 ปี พอได้กลับมาอยู่ที่จังหวัดยะลา ก็อยากที่จะนำเอาส่วนของบรรยากาศที่กรุงเทพฯ ให้มาอยู่ที่จังหวัดยะลา ซึ่งตลาดนี้ก็จะเป็นตลาดนัดกลางคืนเหมือนกับตลาดแบกะดิน กรุงเทพฯ เป็นบรรยากาศสบายๆ จุดเริ่มต้นของวัยรุ่นที่จะมารวมกัน จะเปิดเฉพาะในวันพุธและวันพฤหัสบดี เริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา ในเวลา 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน


ส่วนสินค้าที่นำมาขายก็จะมีหลากลายไม่ซ้ำกัน สินค้าแฮนด์เมด มือ 1 มือ 2 กระเป๋า อาหาร สินค้าทั่วไป จำนวน 100 กว่าร้าน ซึ่งจะคัดร้านที่มีความแตกต่างจากร้านอื่นๆ ซึ่งตนเองก็อยากให้แม่ค้า 3 จังหวัด ที่ขายอยู่ในไอจี เฟซบุ๊ก ออกมาจากหน้าไอจี เฟซบุ๊ก ให้มามีหน้าร้านขาย เรียกลูกค้ามาซื้อขายกันโดยตรง ส่วนการเริ่มต้นการวาดภาพบนฝาผนังนั้น ตั้งใจครั้งแรกก็ต้องการให้ตลาดแห่งนี้เหมือนกับตลาดที่กรุงเทพฯ ก็เลยชักชวนนักศึกษา ปี 1 ปี 2 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ซึ่งเรียนทางด้านศิลปะมาวาดภาพ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้มีพื้นที่มาโชว์ฝีมือตนเองด้วย โดยที่ไม่ต้องมีชื่อเสียง ส่วนภาพที่วาดก็แล้วแต่จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน ซึ่งจะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน เพียงแต่ให้เป็นสตรีทอาร์ต ป๊อปอาร์ต ลายเส้นตัวเอง ลายเซ็นตัวเอง ซึ่งจะทำให้ผู้มาเที่ยวตลาดได้มีมุมในการถ่ายภาพด้วย
       ด้านเจ้าของตลาดอีกคนหนึ่ง นายสุทธิพงษ์ จิตเฉย วัย 30 ปี กล่าวว่า แนวคิดครั้งแรกที่ได้คิดกันกับเพื่อนในการเปิดตลาด ก็อยากหาที่พักผ่อนให้วัยรุ่นในเมืองยะลาที่ไม่ได้เข้าร้านอาหาร ได้มีส่วนทำกิจกรรม มานั่งพุดคุยกันในบรรยากาศสบายๆ และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดยะลา ด้วย นอกจากนี้ ก็ยังทำให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่าเมืองยะลาไม่ได้น่ากลัวเหมือนที่เป็นข่าว


         ส่วนจุดเด่นของตลาดก็จะขายบรรยากาศของตลาด มีคอนเซ็ปต์แต่ละเดือนที่จะแตกต่างกันไป ลูกค้าที่มาจะได้ไม่รู้สึกเบื่อและอยากจะมาเที่ยวเรื่อยๆ มาดูความเปลี่ยนแปลงของตลาด ทั้งนี้ ก็อยากจะเชิญชวนประชาชนชาวยะลาและพื้นที่ใกล้เคียง แวะเวียนมาเยี่ยมตลาด CENTER POINT NIGHT MARKET แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองยะลา จะได้รู้ว่าเมืองยะลาน่าเที่ยวแค่ไหน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น