วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ประชาชนชาวยะลา ตื่นตัว สมัครจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.


            

         วันที่ 19 ก.ค. 62 บรรยากาศการเปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ณ ห้องทะเบียนที่ว่าการ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก หนาแน่นไปด้วยประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ในพื้นที่เขตอำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งต่างถือบัตรประชาชนไปเข้าคิว รับใบสมัคร และกรอกใบสมัครเป็นจิตอาสากันจนเต็มห้องทะเบียน ซึ่งทางกลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยนางสาวศุภกร สุวรรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนฯ ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง สำหรับรับลงทะเบียนจิตอาสาในครั้งนี้ ขณะที่ประชาชนชาวยะลาทุกคนที่ได้มาลงทะเบียนเป็นจิตสาสา ต่างตั้งใจที่จะร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


          นางสาวนูรีย๊ะ กูเตะ หนึ่งในชาวยะลาที่ได้มาลงทะเบียนจิตอาสา บอกว่า ตั้งใจที่จะมาลงทะเบียนเป็นจิตอาสา เพื่อทำความดีให้กับพี่น้องประชาชนและส่วนรวม และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งวันนี้มีพี่น้องชาวยะลา ทั้งไทยพุทธ มุสลิม มาลงทะเบียนกันมาก จะเห็นได้ว่าชาวยะลาตื่นตัวกับการเป็นจิตอาสามาก สำหรับตนเองแล้ว อย่างน้อยเราก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำความดีให้กับพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัดนี้ ทั้งนี้การเปิดรับลงทะเบียนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยสมัครจิตอาสา ของที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา ได้เปิดรับสมัครในห้วงแรกระหว่างวันที่ 15-20 กรกฎาคม 2562 

    
   

         โดยที่ผ่านมามีผู้สมัครแล้ว กว่า 300 ราย ซึ่งการสมัครในรอบนี้จะเป็นการสมัครที่ไม่ได้กำหนดประเภท ประชาชนที่สนใจ รวมทั้งบุตรหลานที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป และมีภูมิลำเนาอยู่ในสำนักทะเบียน อำเภอเมืองยะลา สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบ Smart Card มาลงทะเบียนเป็นจิตอาสา ได้ในวันเวลาราชการ ส่วนห้วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-31 กรกฎาคม 2562 ณ สำนักทะเบียนที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา ทั้งนี้ผู้ที่สมัครห้วงแรก กำหนดรับสิ่งของพระราชทาน ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น