วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบทุนพระราชทาน แก่นักเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา


     เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องประชุมศรียะลา อาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบทุนพระราชทาน เพื่อการศึกษาสงเคราะห์ ประจำปี 2562 แก่นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในพื้นที่ จำนวน 6 ราย โดยมี นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ในฐานะกรรมการ งานสังคมสงเคราะห์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ มี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าราชการ และหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมแสดงความยินดี



         ทั้งนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อนุมัติทุนพระราชทาน เพื่อการศึกษาสงเคราะห์ แก่นักเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา เป็นผู้แทนของมูลนิธิฯ ในการติดตามผลการเรียน และดูแลนักเรียนทุนฯ ตามหลักการสังคมสงเคราะห์ ซึ่งประกอบด้วย ทุนนักเรียนเรียนดี ฐานะยากจน 1.นางสาวพาตีเม๊าะ มะแอ จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปริญญาตรี ปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา 2.นางสาวนูรอีมา กาเดร์ จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปริญญาตรี ปีที่ 4 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนียะลา และเป็นทุนเด็กกำพร้า บิดาเสียชีวิตจากเหตุการณ์อุทกภัย ประกอบด้วย 1.นายอนัส วาเลาะ ปัจจุบันกำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์ อ.ยะหา จ.ยะลา 2. ด.ญ. อัสมา วาเลาะ ปัจจุบันกำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเกล็ดแก้ว อ.ยะหา จ.ยะลา 3. ด.ญ.กัสนีย์ สะอิ ปัจจุบันกำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโต๊ะปาแก๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา และ 4. ด.ช.อิรฟาน สะอิ ปัจจุบันกำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโต๊ะปาแก๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา



       โอกาสนี้ นักเรียนทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวปฏิญาณตน ความว่า " ข้าพเจ้าจะปฏิบัติตน เป็นนักเรียนที่ดี ตั้งใจเรียน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียน และเมื่อจบการศึกษาแล้ว จะประกอบอาชีพสุจริตเป็นพลเมืองดีต่อไป "


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น