วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ล่องใต้ ล่องแก่ง ล่องหาความสุข ที่สุคิริน จังหวัดนราธิวาส



เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูฝน สายฝนโปรยปรายส่งความชุ่มฉ่ำสู่ผืนดิน ธรรมชาติ ความเขียวชอุ่มกลับสู่ผืนป่าแหล่งน้ำเริ่มมีกระแสน้ำไหลพรั่งพรูมาหล่อเลี้ยงวิถีผู้คนให้ชุ่มฉ่ำ เหล่าบรรดานักท่องเที่ยว นักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย คงจะนึกถึงการล่องแก่งเพื่อพิชิตความกล้าและทักทายความหวาดเสียวได้ปลดปล่อยความเครียดพร้อมเปิดรับความสุขบันทึกความทรงจำแบบไม่รู้ลืมแน่นอน วันนี้ทีมล่องใต้ชายแดนจึงอยากแนะนำและพาทุกท่านมาสนุกสุดมันส์กับการล่องแก่งและเพลิดเพลินกับธรรมชาติ 2 ข้างทาง ที่อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เส้นทางการล่องแก่งผจญภัยจะมันส์ขนาดไหนนั้น ไปดูกันเลย
เราเริ่มเดินทางจากตัวเมืองนราธิวาสสู่ อ.สุคิริน ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง พอถึงตัวอำเภอก็ขับต่อมาทาง ต.ภูเขาทอง ก็จะเจอป้ายบอกทางล่องแก่งนาบันใดกลุ่มยาเด๊ะเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 500 เมตรก็จะถึง สิ่งที่พบเจอก่อนลงล่องแก่งคือบรรยากาศหมู่บ้าน ที่ทำเกษตรผสมผสาน ในลักษณะนาขั้นบันใดซึ่งเป็นวิวที่สวยงามและน่าทึ่งมาก เราเจอรถและเดินต่อไปก็จะเจอกลุ่มเยาวชนประมาณ 4-5 คน นั่งอยู่ที่ศาลามีเรือคายัคซ้อนกันอยู่เรียงราย แอดมินพร้อมทีมงานเดินเข้าไปสอบถามรายละเอียดถึงรู้ว่า กิจกรรมล่องแก่งของที่นี่เป็นการบริหารจัดการของกลุ่มเยาวชน เด็กนาบันใด บ้านยาเด๊ะร่วมกับชุมชนเปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเที่ยวแบบไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้น้ำจะเยอะเป็นพิเศษ ทำให้การล่องแก่งมีความสนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น สำหรับแพ็คเก็จล่องแก่งราคาอยู่ที่คนละ 200 บาทเท่านั้น ว่าแล้วก็เริ่มกันเลย

สำหรับผู้ที่มาล่องแก่งที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มเด็กนาบันใดบ้านยาเด๊ะโทร. 063-9151768,095-1940698 ซึ่งนอกจากกิจกรรมล่องแก่งแล้วที่นี่ยังมีบริการโฮมสเตย์ให้เช่า ซึ่งบรรยากาศนั้นรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ที่หาได้ยากจากเมืองใหญ่ ในราคาคืนละ 300 บาทเท่านั้น สุดท้ายนี้แอดมินขอเป็นตัวแทนบอกต่อทริปสนุกๆสุดมันส์ทริปนี้ให้ทุกท่านได้มาลองสัมผัสความสุขความสนุกนี้ด้วยตัวเองนะคะ มากันเยอะๆ มาทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราคึกคักและกลับมามีรอยยิ้มความสงบสันติสุขอีกครั้งในเร็ววัน แอดมินและหลายๆคนเชื่อว่าความสมบูรณ์ของธรรมชาติแดนใต้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆเลยล่ะค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น