วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ชิมอาหารสไตล์ชิวๆ ที่นี่ ร้านกรีนพลัส (GREEN PLUS)



            กินของคาวก็ต้องตบด้วยของหวาน กินของหวานก็ไม่พลาดของคาว หรือจะเลือกกินทั้งคาวหวานในคราเดียวกันก็ไม่แปลก เพราะวันนี้ ล่องใต้ชายแดน จะมาชวนชิมเมนูคาวหวานหลากสไตล์กับ 2 ร้านดังในตัวจังหวัดปัตตานี ซึ่งมีไฮไลท์เด็ดที่น่าสนใจ มีความแตกต่างแต่ลงตัวเอามากๆ ถูกใจทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อิ่มหนำสำราญใจทุกครั้งที่มาเยือน

         ร้านแรกที่ล่องใต้พามาชิมวันนี้เราจะพาชิมอาหารคาวกันก่อน มากันที่นี่ ร้านกรีนพลัส ( GREEN PLUS ) แค่ชื่อก็รู้สึกดีแล้วหละคะ เพราะมีเมนูกรีนๆมากมาย อย่างผักที่นี่เขาปลูกผักเอง คัดสรรความสด ความอร่อย มาให้ลูกค้าได้ทานกับแบบฟินๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูสลัดผักฟรีสไตล์ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอีกมากมายที่ทางร้านคัดสรรมาให้นักชิมทั้งหลายได้มาลิ้มลอง ทั้งแบบต้ม ทอด ยำ จะเป็นเมนูจานเดียว เมนูแบบครอบครัว เลือกได้แบบจุใจ และที่นี่เขายังมีพื้นที่ให้เด็กๆได้สนุกสนานระหว่างมื้อด้วยนะ มีความสุขทั้งครอบครัว

        ร้านกรีนพลัส บรรยากาศอบอุ่น มีพื้นที่ให้บริการ 2 ชั้น ชั้นบนเปิดเป็นห้องประชุมคุยงานได้ ส่วนชั้นล่างเป็นโต๊ะสำหรับครอบครัว และยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน สินค้าพื้นถิ่นมากมาย หากมื้อเที่ยง มื้อค่ำ รู้สึกหิวที่นี่โดนใจไม่น้อยทีเดียวค่ะ ร้านกรีนพลัสเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 -21.00 น. ได้ทานของคาวแล้วก็ต้องล้างปากกันสักหน่อย แค่เปิดประตูจากร้าน กรีนพลัส ก็ทะลุ ร้าน BUSABA BAKERY & CAFE  by Makanmanis กันแล้วหละคะ ร้านบุษบา ชื่อนี้มีที่มา ด้วยพี่ย๊ะห์ เชฟมือหนึ่งของร้าน และพี่ยุ้ย บาริสต้าคนสวย มีชื่อที่มีความหมายของดอกไม้ทั้งคู่ ทำให้เกิดเป็น บุษบา เบเกอรี่ & คาเฟ่ ก็แค่เพียงก้าวเท้าไปยังร้านบุษบาความรู้สึกเหมือนไปอยู่อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยมวลดอกไม้ โทนสีสบายตา อ่อนหวาน นุ่มนวล ดึงดูดสายตาตั้งแต่แรกเห็นทันที มีมุมนั่งชิวถูกใจสายเซลฟี่ สายหวาน โดนใจทุกวัยแน่นอนค่ะ

         สำหรับเมนูเด็ดของที่นี่ใครได้ชิมเป็นต้องอึ้ง เพราะเขาคัดสรรเมนูเอาใจคนชอบความแปลกแบบไม่ซ้ำใครทั้งเมนูเบเกอรี่ และเมนูน้ำ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูเบเกอรี่อีกหลากเมนูน่าทานมากๆ และเมนูอาหารอย่างผัดไทยก็มีด้วยนะคะ ทั้งผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยปูนิ่ม ผัดไทยซอสไข่เค็ม ผัดไทยกรรเชียงปู ละลานตาเลยค่ะ ยามว่างคราใดไม่รู้ไปไหนมาเช็คอินที่ BUSABA BAKERY & CAFE กันได้ สุขกายสบายใจ เหมือนอยู่บ้านตัวเอง และพิเศษสำหรับลูกค้าที่พกแก้วน้ำดื่มมาเองที่นี่เขามีส่วนลด 5 บาท ด้วยน๊า ร่วมรักษ์โลกลดมลภาวะด้วยดี๊ดี

           สำหรับร้าน กรีนพลัส ( GREEN PLUS ) และร้าน BUSABA BAKERY & CAFE by Makanmanis  อยู่ที่เดียวกัน ตั้งอยู่ที่ถนนหนองจิก ตำบลรูสะมิแล อ.มือง จ.ปัตตานี (ติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขาหนองจิก ตรงข้ามออมทองอพาร์ทเม้น) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น. เลือกทานเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เลือกเมนูเบเกอรี่เพื่อความสุข เลือกความผ่อนคลายทุกช่วงเวลาที่ร้านกรีนพลัส ( GREEN PLUS ) และร้าน BUSABA BAKERY & CAFE by Makanmanis รับรองว่าไปแล้วไปซ้ำไม่มีเบื่อค่ะ : )













-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น