วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อันซีนชายแดนใต้ ณ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง



ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทะเลหมอกสุดสวยของภาคใต้และสวยอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่รับรองได้ว่าฟินทั้งอากาศและวิวแบบเต็มสองตา



         สำหรับ "ทะเลหมอก" ใช่ว่าจะมีแต่เฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสาน หรือภาคกลางที่เราคุ้นเคยกันเท่านั้น วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ลงใต้ไปทำความรู้จักหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกที่สวยอีกแห่งหนึ่งในภาคใต้ กับ "ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สถานที่ต้องมนตร์สะกดของทะเลหมอกท่ามกลางผืนป่าขนาดใหญ่ ส่วนจะสวยงามและน่าไปแค่ไหนนั้น ตามไปชมแบบเต็ม ๆ กันเลยค่ะ ^^


ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" ตั้งอยู่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32 มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเต็มอิ่มกับการชมทะเลหมอกแบบหนา ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดได้อย่างสวยงาม และจุดชมวิวไฮไลท์ของที่นี่อีกหนึ่งแห่งคือ บริเวณยอดเขาฆูนุงซีลีปัต (ฆูนุงสาลี) ที่ต้องเดินป่าขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อชมทะเลหมอกในมุมมองกว้าง 360 องศา แบบอันซีนไทยแลนด์เลยก็ว่าได้


ปัจจุบันจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนั้นมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ส่วนช่วงเวลาในการเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกนั้นควรเดินทางขึ้นไปตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นไม่เกิน 9 โมงเช้าทะเลหมอกก็จะค่อย ๆ จางหายไป เหลือไว้แต่เพียงผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น