วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าฯ นราธิวาส เปิดโครงการ "ศธ. ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ




       ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการ "ศธ. ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ" เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวนราธิวาสร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562


          วันที่ 19 ก.ค. 62 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการ "ศธ. ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ" เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จัดขึ้นที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาครู และบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนในโครงการยุวกาชาดจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


          ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชปณิธานทรงสืบสาน รักษา และต่อยอดงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้มีความยั่งยืน เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ โดยเฉพาะป่าไม้ที่เป็นทั้งแหล่งต้นน้ำลำธารความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงคุณภาพชีวิตประชาชนที่อาศัยอยู่ร่วมกับป่าในลักษณะเกื้อกูลพึ่งพากัน ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้พระราชทานไว้เพื่อเป็นต้นแบบการพัฒนาที่ยั่งยืน


          ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการจัดโครงการฯ นอกจากเป็นการเพิ่มพื้นที่สรเขียวแล้ว ยังช่วยหล่อหลอมและสร้างความตระหนักให้ทุกคนมีความรักป่าไม้ด้วยจิตสำนึกร่วมกัน เป็นการปลูกต้นไม้ในหัวใจดังพระราชดำริที่ทรงพระราชทานไว้ โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เชิญชวนประชาชนชาวนราธิวาสร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562 โดยร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัด ประดับธงชาติไทย ร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ภายนอกและภายในอาคารบ้านเรือนส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น