วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นักท่องเที่ยวใช้เวลาช่วงวันหยุด เดินทางมาชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา


          
          เมื่อวันที่ 17ก.ค. 62 ภายหลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดทะเลหมอกอย่างสวยงาม บนยอดภูเขาไมโครเวฟ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ที่ทราบข่าวต่างพาครอบครัวขึ้นชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นจำนวนมาก โดยสภาพอากาศเย็นสบาย มีลมพัด โดยในช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ 20 องศาเซลเซียส มีหมอกหนาปกคลุม สามารถมองเห็นได้เป็นมุมกว้างเกือบ 360 องศา




            นอกจากนี้นักท่องเที่ยวต่างมาชมสถานที่การก่อสร้างสกายวอล์ก เมื่อแล้วเสร็จสามารถชมทัศนียภาพของทะเลหมอกที่งดงาม โดยการก่อสร้างสกายวอล์ก ซึ่งจะใช้งบประมาณ 98 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2563 ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์ก บนทะเลหมอกอัยเยอร์เวงนั้น เป็นความหวังของคนเบตง ซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมของจังหวัดยะลา และเป็นความภูมิใจของคนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จะมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของอาเซียน เป็นระเบียงกระจกที่ยื่นไปในอากาศยาวที่สุดในอาเซียน เพื่อสนองนโยบายสามเหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน เพื่อก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


            ด้าน น.ส.กมลวรรณ สาลิทร นักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า มาเที่ยวเบตงเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เนื่องจาก อ.เบตง มีอากาศดี แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งทางวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ จึงอยากพาครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยมาให้มาเที่ยวมาเห็นด้วยตาตัวเอง โดยเริ่มออกเดินทางมาชมทะเลหมอกตั้งแต่ตี 4 มาถึงตอนเช้าได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายประมาณ 21 องศาเซลเซียส และมองเห็นเป็นทะเลหมอกในมุมกว้างได้อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจอย่างมากที่ได้มาสัมผัส ซึ่งไม่ต่างกับที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และคนเบตงเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีความปลอดภัย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และไม่น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บนยอดภูเขาไมโครเวฟได้ตลอดทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น