วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ศอ.บต. เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการพูดคุยสันติสุข ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม


        ศอ.บต. เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการพูดคุยสันติสุข ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการพูดคุยสันติสุข ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก
           วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในการประชุม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก โดยมีนาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ผู้แทนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. ส่วนราชการระดับจังหวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเครือข่ายภาคประชาสังคม เครือข่ายเยาวชน และกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ในพื้นที่ เข้าร่วม
          นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กระบวนการหลักที่ ศอ.บต. อยากให้เกิดขึ้นในพื้นที่ คือ การประชาคม โดยวันนี้ได้เชิญผู้แสดงเจตจำนงต่อ ศอ.บต. ในการขับคลื่อนพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ที่ได้จัดกิจกรรมด้านการทำประชาคมในพื้นที่และมีการตกผลึกกิจกรรมที่จะนำเสนอให้กับ ศอ.บต. ได้พิจารณา ซึ่งในโอกาสนี้ได้เชิญกองสนับสนุนงานพัฒนาของ ศอ.บต. รวมถึงส่วนราชการในระดับจังหวัด มาร่วมพิจารณาและเสนอแนะ เพื่อให้ได้มาซึ่งกิจกรรมที่เหมาะสม มีความเป็นไปได้ และมีพลังในการขับเคลื่อนงานอย่างเต็มประสิทธิภาพตามยุทธศาสตร์ของ ศอ.บต. ต่อไป 
           ทั้งนี้ตลอดการประชุมได้มีการนำเสนอแผนชุมชนที่ผ่านเวทีประชาคมจากองค์กรที่มีความพร้อม องค์กรละ 10 นาที โดยที่มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังและเพิ่มเติมข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ซึ่งหากพบว่ามีความติดขัดกับระเบียบแผนงานโครงการของส่วนราชการที่ไม่สามารถปรับได้ ศอ.บต. ก็พร้อมที่จะเข้ามาสนับสนุนเติมเต็ม เพื่อให้แผนงานสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น