วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

พุทธศาสนิกชนยะลา เวียนเทียน “อาสาฬหบูชา” ท่ามกลางบรรยากาศอิ่มบุญไร้กำลังคุ้มครอง

          แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อม รองผู้ว่าฯ ยะลา นำพุทธศาสนิกชน เวียนเทียน อาสาฬหบูชาท่ามกลางบรรยากาศอิ่มบุญไร้กำลังคุ้มครอง 
        เมื่อวันที่ 16 ก.ค 62 ที่วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมพิธีเวียนเทียน  เนื่องในวันอาสฬหบูชา ประจำปี 2562 โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ตลอดจนพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง  ท่ามกลางบรรยากาศการทำบุญเวียนเทียนอย่างอบอุ่นไร้กำลังคุ้มครอง
          พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า วันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชน ทุกคน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติศาสนกิจของทุกศาสนา เพราะทุกศาสนา มีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนพัฒนาจิตใจ เพื่อนำไปสู่การสร้างพลังสันติสุขในพื้นที่อย่างยั่งยืน

        สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในช่วงเข้าพรรษา ได้เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ตลอดจนได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยวัดและพระสงฆ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถปฏิบัติศาสนากิจในช่วงเข้าพรรษาได้อย่างสมบูรณ์ ขอให้มั่นใจเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น