วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ขนส่งฯ ยะลา เตรียมเปิดตัวรถมินิบัส ท่าอากาศยานเบตง

     ขนส่งฯ ยะลา เล็งเปิดวิ่งรถมินิบัส ท่าอากาศยานเบตง-เมืองเบตง-ด่านพรมแดนเบตง ค่าโดยสาร 100 บาท รองรับเปิดใช้สนามบินเบตงกลางปี 63 คาดนักท่องเที่ยวชาวไทย-มาเลเซียแห่เที่ยวเบตงคึกคัก


     นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งฯ ยะลาได้จัดเตรียมระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อรองรับการเปิดบริการท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ช่วงกลางปี 63 โดยมีแผนจะเปิดเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (มินิบัส) ประจำทาง 20 ที่นั่ง เส้นทางท่าอากาศยานเบตง-เมืองเบตง-ด่านพรมแดนเบตง ระยะทาง 20 กิโลเมตร (กม.) ค่าโดยสาร 100 บาท ตลอดสายแต่หากนั่งจากท่าอากาศยานเบตง-เมืองเบตง 13 กม. ค่าโดยสาร 60 บาท ซึ่งน่าจะเป็นธรรมกับผู้โดยสารเพราะถือเป็นรถมินิบัสสายแรกของ อ. เบตง และคุ้มค่ากับการลงทุนของผู้ประกอบการ เบื้องต้นจะใช้รถ 2-10 คัน ให้บริการ 6 เที่ยวต่อวัน ขาไป 3 เที่ยว และ ขากลับ 3 เที่ยว


     นายจตุรงค์ กล่าวต่อว่า เตรียมนำเสนอเส้นทางให้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางพิจารณาเห็นชอบ เมื่อเห็นชอบแล้วจะสู่กระบวนการเปิดเชิญชวนหาผู้ประกอบการเดินรถและทดลองเดินรถต่อไป โดยแนวเส้นทางเริ่มจากสถานที่จอดรถโดยสารประจำทางท่าอากาศยานเบตงไปตามทางหลวงชนบทหมายเลข 3026 จนถึงหมวดทางหลวงยะรมแยกขวาไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4326 ผ่านทางเข้าสถานีตำรวจภูธร (สภ.) ยะรม ผ่านโรงพยาบาล (รพ.) เบตงตรงไปตามถนนสุขยางค์ ผ่านศาลจังหวัดเบตง วงเวียนหอนาฬิกาเบตง ผ่าน สภ.ภูธรเบตง ที่ว่าการอำเภอเบตงสิ้นสุดสถานที่จอดรถโดยสารประจำทางด่านพรมแดนเบตง


     นายจตุรงค์ กล่าวด้วยว่า จะหารือกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เพื่อหาข้อสรุปเรื่องจำนวนเที่ยวบินต่อวันหรือต่อสัปดาห์ที่จะมาใช้บริการในท่าอากาศยานเบตง เพื่อกำหนดจำนวนเที่ยววิ่งและเวลาให้บริการให้สอดคล้องกับจำนวนเที่ยวบินและรองรับผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการได้อย่างเพียงพออีกครั้ง เส้นทางนี้จะรองรับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียที่จะเข้ามาใช้ท่าอากาศยานเบตงและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง ต่างๆ อาทิ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง, อุโมงค์ปิยะมิตร และสวนดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งเบตงถือว่าเป็นเมืองที่มีอากาศเย็นสบาย และมีอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่ออย่างไก่บตง และ ส้มโชกุนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น