วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รัฐบาลเร่งสานต่อ​โครงการเศรษฐกิจ​และ​ความมั่นคงชายแดนใต้

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ผู้นำศาสนา รวมทั้งข้าราชการผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและติดตามการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

    โดยรองนายกรัฐมนตรีบอกกับทีมงานของเราว่า น่ายินดีที่​สถิติการก่อเหตุลดน้อยลงมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งกองทัพ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ได้ร่วมกันทำงานจนทุกๆอย่างเริ่มดีขึ้น




      จากนี้ไปก็คงจะเป็นเรื่องของการเร่งพัฒนาทั้งโครงสร้างพื้นฐานเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาได้สูญเสียโอกาสในการพัฒนาอย่างน่าเสียดาย โดยรัฐบาลจะสนับสนุนงบประมาณผ่านทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาสิ่งสาธารณูปโภคพื้นฐาน เร่งสร้างงานและสานต่อโครงการใหญ่ๆ ทั้งการก่อสร้างถนน สนามบินเบตง ให้แล้วเสร็จ 



     รวมทั้งจะส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชนด้วยการให้สิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อจูงใจให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เข้ามาลงทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตทั้งแปรรูปผลไม้ ยางพารา และผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล เพื่อเป็นการยกราคาผลผลิตทางการเกษตร รวมทั้งสร้างงานสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น