วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

จ.ยะลา มอบจักรยานเด็กนักเรียน โรงเรียนที่อยู่ห่างตัวเมือง และเด็กนักเรียนที่ยากจน 100 คัน ตามโครงการ 50 ปี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย



วันนี้ 20 ก.ค. 60 ที่ลานด้านหน้าอาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายสมพงศ์ สิมาพัฒนพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดยะลา ได้มอบจักรยานให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนที่อยู่ห่างตัวเมือง และเด็กนักเรียนที่ยากจน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษายะลา เขต 1 เขต 2 และโรงเรียนสังกัดเทศบาล จำนวน 100 คัน ตามโครงการ 50 ปี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท) มอบจักรยาน 7,000 คัน ปันรัก สู่โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยมีนายพันเทพ สุวรรณขันธ์ รองศึกษาธิการจังหวัดยะลา ประธานรับมอบ พร้อมด้วยคณะครูและเด็กนักเรียน







นายสมพงศ์ สิมาพัฒนพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในปี 2560 เป็นปีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครบรอบ 50 ปี จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ โดยการจัดโครงการ 50 ปี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) มอบจักรยาน 7,000 คัน ปันรัก สู่โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยมอบจักรยานให้กับโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อมอบต่อให้เด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน และบ้านอยู่ห่างไกล โรงเรียนสามารถยืมใช้เพื่อสะดวกในการมาโรงเรียน อันจะเป็นการช่วยส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เด็กหญิงนูรีซัน ดือมาบี อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านรั้วตะวัน กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ผู้ใหญ่ใจดีได้มอบจักรยานให้ในวันนี้ ก็จะนำจักรยานที่ได้ขี่ไปโรงเรียน ไม่ต้องให้พ่อ แม่ มาส่ง ทำให้การเดินทางมาโรงเรียนสะดวกมากขึ้น ก็ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่มอบจักรยานให้ในครั้งนี้มาก

ข้อมูลข่าวและที่มา


.......................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น