วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ศอ.บต.มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบต่อเนื่องเป็นปีที่ 11


เมื่อวันที่ (13 กรกฎาคม 2560) เวลา 09.30 น. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ มูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติ จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อเนื่องเป็น ปีที่ 11 โดยมี พลเอก วินัย ภัททิยกุล ประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติ เป็นประธานพร้อมด้วย พลตรีนิพนธ์ รองสวัสดิ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา นายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี นางวัลลภา นีละไพจิตร กลุ่มสตรีมุสลิมอาสาสมัคร ผู้ปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีกว่า 200 คน



กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ ห้องโถง อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งในพิธีมอบทุนครั้งนี้ มีนายวีรวัฒน์ ตันปิชาติ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิพิทักษ์ประชาติ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และความเป็นมาของโครงการ
กิจกรรมการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นโครงการที่มูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติ ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยการคัดเลือกเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งพุทธและมุสลิม ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาและอนุปริญญา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และเป็นกาเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาต่อ เป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของประเทศต่อไป 


รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบที่มีต่อภาครัฐ ด้วย ซึ่งการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความสงบในครั้งนี้ มีจำนวน 55 ทุน แยกเป็นเยาวชน ที่ผ่านการพิจารณาจากเครือข่ายการทำงานในพื้นที่จำนวน 45 ทุน และเยาวชนดาวเด่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เป็นเครือข่ายการทำงานของมูลนิธิประชาชาติ จำนวน 10 ทุน ทุนละ 10,500 บาทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 577,500 บาท









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น