วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ศอ.บต. มอบเงินสนับสนุนโครงการรถไฟขบวนสันติสุข


รองเลขาธิการ ศอ.บต. มอบเงินสนับสนุนโครงการรถไฟขบวนสันติสุข ของชุมนุมสันติใจอาสา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

เมื่อวันที่ (10 ก.ค. 60) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนโครงการรถไฟขบวนสันติสุข ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ของชุมนุมสันติใจอาสา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งดำเนินกิจกรรมระหว่างวันที่ 10-26 กรกฎาคม 2560 รวม 16 วัน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์


ทั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมนำมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบุคลากร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายศิริพงศ์ หมัดศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการฝึกอบรม สำนักพัฒนาบุคลากร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายฮารีฟ อูมา ประธานชุมนุมสันติใจอาสา ครั้งที่ 7 นักศึกษาชุมนุมสันติใจอาสาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายศิริพงศ์ หมัดศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการฝึกอบรม สำนักพัฒนาบุคลากร กล่าวว่า สำหรับโครงการรถไฟขบวนสันติสุข ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาไปเติมเต็มประสบการณ์การเรียนรู้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ แลกเปลี่ยนประสบการด้านวัฒนธรรม แบ่งปันข้อมูลข่าวสาร และได้ทำหน้าที่ ทูตทางวัฒนธรรมเป็นช่องทางในการสื่อสารกับสังคมภายนอกถึงภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดใช้แดนภาคใต้ โดยเฉพาะด้านศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีงามของประชาชน อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังความเป็นจิตสาธารณะ อุทิศตนเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อรับใช้สังคมยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก




นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่โครงการรถไฟขบวนสันติสุข ครั้งที่ 7 ในวันนี้ ได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และความสำเร็จของ 6 ปีที่ผ่านเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาและเป็นทูตทางวัฒนธรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรียนรู้การจัดการปัญหาความขัดแย้งด้วยกระบวนการสันติวิธี มีเครือข่ายการทำงานระหว่างนักศึกษาชุมนุมสันติใจอาสากับหน่วยงานภาครัฐ เปิดพื้นที่ต่างวัฒนธรรมและสังคมในภูมิภาคอื่นๆ ให้รับรู้สิ่งดีๆ เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น