วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ชาวไทยมุสลิมจากหลายจังหวัดของภาคใต้ เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย



นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานพิธีส่งคณะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มีญาติมิตรจำนวนมากของผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ มาร่วมส่งและแสดงความยินดี เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในแต่ละปี มีชาวมุสลิมจำนวนมากเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม ข้อที่ 5 ขอให้พี่น้องชาวมุสลิมจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปประกอบศาสนกิจในดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นเวลา 49 วัน เป็นไปด้วยความราบรื่น ปราศจากปัญหาอุปสรรค บรรลุความปรารถนาสูงสุด เข้าร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ มีความภาคภูมิใจ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ชาวมุสลิมทั่วโลก รู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราช ประเทศไทย
















เมื่อเสร็จภารกิจแล้ว ขอให้เดินทางกลับมาด้วยความสุขจากผลบุญที่ได้ไปประกอบศาสนกิจ มาช่วยเป็นพลังสำคัญพัฒนาลูกหลานครอบครัว สังคม และประเทศไทย ต่อไป


ทางด้านเชคยูนาน โต๊ะเตบ ลินอับดุลลอฮ์ ผู้นำคณะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ กล่าวว่า ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ มีอายุตั้งแต่ 18-80 ปี ทั้งชายและหญิง จากจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต และจังหวัดนครศรีธรมราช รวม 67 คน ออกเดินทางโดยสายการบินไทยไลออนส์แอร์ เที่ยวบินที่ SL793 จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เวลา 18.00 น. ไปที่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร แล้วเดินทางต่อไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางต่อด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG8806 ไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองมาดีนะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ทำภารกิจ 9 วัน จากนั้นเดินทางเข้าเมืองมักกะฮ์ ประกอบพิธีฮัจญ์และภารกิจทางศาสนา เป็นเวลา 40 วันต่อไป



..................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น