วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

จ.ยะลา มอบป้ายสัญลักษณ์ 2 ร้าน "หนูณิชย์ติดดาว" บอกต่อความอร่อย


รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงพื้นที่มอบป้ายสัญลักษณ์ 2 ร้าน "หนูณิชย์ติดดาว" บอกต่อความอร่อย การันตีความสะอาด ถูกหลักอนามัย รสชาติอร่อย และราคาถูก

วันนี้ (21 ก.ค. 60) นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายนิอันนุวา สุไลมาน พาณิชย์จังหวัดยะลา นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปได้มอบป้ายสัญลักษณ์ "หนูณิชย์ติดดาว" และเกียรติบัตรให้กับร้านข้าวแกงเมืองลุง (ทะเลน้อย) และร้านซัวเถา เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็น 2 ร้านของจังหวัดยะลาที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกจากคณะกรรมการ ตามโครงการร้านอาหารหนูณิชย์ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินงานด้านการลดค่าครองชีพ ตามโครงการร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ ให้ประชาชนมีทางเลือกในการซื้ออาหารปรุงสำเร็จ ที่มีราคาประหยัดราคาไม่เกิน 35 บาท รวมทั้งเป็นการพัฒนายกระดับร้านอาหารหนูณิชย์ ที่เข้าร่วมโครงการให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารหนูณิชย์มีความมั่นคง



โดยทางนางเดือนเพ็ญ รักษ์แก้ว เจ้าของร้านข้าวแกงพัทลุง (ทะเลน้อย) ซึ่งขายข้างแกงมานานกว่า 10 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการคัดเลือกจากจังหวัดยะลา ให้เป็นร้าน "หนูณิชย์ติดดาว" ประชาชนจะได้มีทางเลือกมารับประทานมากขึ้น และมีคนรู้จักเพิ่มขึ้น โดยทางตนเองซึ่งยึดอาชีพทำข้าวแกงขายมาโดยตลอด ก็ยึดหลักการทำอาหารสด สะอาด ถูกสุขลักษณะ มีคุณภาพ และราคาถูก


เช่นเดียวกับเจ้าของร้านซัวเถา ซึ่งเป็นร้านขายติ่มซำและข้าวมันไก่ ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ ซึ่งโครงการ "หนูณิชย์ติดดาว" ที่ทางรัฐบาล ทางจังหวัดยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดทำขึ้น เป็นโครงการที่ดีช่วยสร้างกำลังใจให้กับบรรดาร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่จะพัฒนาอาหารของตนเองด้วย

 ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับในส่วนของจังหวัดยะลา มีร้านค้า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 74 ร้าน แต่มีร้านที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เป็นร้าน "หนูณิชย์ติดดาว" 2 ร้าน ซึ่งหลังจากนี้ 2 ร้านนี้ ก็จะได้รับการขึ้น App เป็นร้านอาหาร สด สะอาด ถูกหลักอนามัย รสชาติอร่อย และราคาถูกของจังหวัดยะลา ซึ่งประชาชนที่มา เที่ยวจังหวัดยะลา ก็สามารถค้นหาร้านอาหารอร่อยได้ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีการการันตีจากทางจังหวัดยะลา แล้ว หลังจากนี้ทางจังหวัดยะลาก็จะได้มีการส่งเสริมให้ร้านอื่นๆ ให้พัฒนาอาหารตามหลักเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อให้ได้รับสัญลักษณ์ "หนูณิชย์ติดดาว" ต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น