วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ยะลาจัดงาน “โอ้โห ยะลา ยะลาครึกครื้น เศรษฐกิจคึกคัก”



เปิดแล้วงานมหกรรมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ และอาหารจังหวัดยะลา โอ้โหยะลา : เที่ยวยะลาครึกครื้น เศรษฐกิจคึกคักสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ยะลา-เบตง กับจังหวัดใกล้เคียง และมาเลเซีย


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ (12 ก.ค. 60) ที่หน้าอาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ และอาหารจังหวัดยะลา โอ้โหยะลา : เที่ยวยะลาครึกครื้น เศรษฐกิจคึกคักซึ่งจังหวัดยะลา โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดยะลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา สำนักงานพัฒนาชุมชนยะลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา และบริษัทประชารัฐ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 60 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยว


ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ตามที่รัฐบาลมุ่งหวัง ส่งเสริมให้จังหวัดยะลา เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวชายแดนใต้ เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวยะลา-เบตง กับจังหวัดใกล้เคียงและประเทศมาเลเซีย ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนายกิจจา ไวชมพู ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก




สำหรับกิจกรรม มีการแสดงในพิธีเปิดชุด ร้อยเรียงอัญมณี ร้อยวจีเล่าเรื่องเมืองยะลาการแสดงบนเวทีโดยศิลปินดารา , การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเสียงทอง , การประกวดการแสดงเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น , การประกวดดีเกฮูลู , การประกวดทูตท่องเที่ยวเยาวชนยะลา , การประกวดแสดงวงดนตรีไทยสากล , การออกบูธมอเตอร์โชว์ และการจำหน่ายสินค้าโอทอป อาหารเครื่องดื่ม และสินค้ามากมายรวมทั้งการสาธิตวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและอาหารท้องถิ่น






นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นและมีความหลากหลาย รวมทั้งมีความสวยงามทางพหุวัฒนธรรมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทำให้จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ จังหวัดยะลาจึงมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม อันจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งความยั่งยืนควบคู่กับการกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สนุกสนาน และสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวยะลาและนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น