วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ไอเดียบรรเจิด โรตีทุเรียน สุดยอดเมนู 4.0

 
ไอเดียบรรเจิด โรตีทุเรียน สุดยอดเมนู 4.0




หากพูดถึง “โรตี” ในชายแดนใต้บ้านเรานั้นสามารถเลือกซื้อทานได้แถบทุกพื้นที่ ส่วนใหญ่จะมีให้เห็นการจำหน่ายโรตีทั้งตามรถเข็ญ ตามร้านน้ำชาต่างๆ ซึ่งโรตีได้รับความนิยมในการเลือกซื้อเลือกทานมาเนิ่นนาน แพร่หลายทุกยุคทุกสมัยทานได้ทุกเพศทุกวัย ความอร่อยอยู่ที่ส่วนผสมหลักที่มาพร้อมกับแป้งและเนยที่คลุกเคล้าผสานการนวดคลึงเป็นก้อน ตัดเป็นลูกกลมๆพอดีๆ หลังจากหมักได้ที่ ก็ได้เวลานำไปทอดโดยสะบัดโรตีให้แผ่กว้างเพิ่มความอร่อยด้วยนมข้น ไข่ บางคนชอบโรตีใส่กล้วย ใส่ช็อกโกเลต โรตีแยมหน้าต่างๆแล้วแต่ความชอบ เมื่อปรุงเสร็จจะพับและม้วนห่อด้วยกระดาษ หากเป็นโรตีที่มีไส้จะมีการหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆพอดีคำ บรรจุด้วยจานกระดาษ ราดนมข้นและน้ำตาลทราย จะทานคู่กับน้ำชา หรือกาแฟร้อนๆสักแก้วเข้ากันดีมาก
 

 นางสาวนุสรี นิมะเต๊ะ เจ้าของร้านโรตี เดลิเวอร์รี่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเดิมนั้นตนได้ขายโรตีตามปกติที่ทุกร้านได้ทำขายกัน แต่ตนอยากเพิ่มยอดขายและอยากได้ความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เลยมีไอเดียว่าจะลองปรับสูตรโรตีให้เป็นที่น่าสนใจ ซึ่งปกติตนเป็นคนชอบทานผลไม้อย่างมากโดยเฉพาะทุเรียนจะชอบเป็นพิเศษ จนเกิดเป็นไอเดียในการทำโรตีทุเรียนในครั้งนี้ขึ้น เริ่มแรกตนได้ทดลองทำแล้วให้คนอื่นชิมผลสรุปออกมาว่า โรตีทุเรียนอร่อยมากกว่าโรตีกล้วยอีก ทางร้านจึงชูเมนูดังกล่าวเป็นเมนูแนะนำประจำร้าน และประชาชนก็ตอบรับเป็นอย่างดีมีออเดอร์สั่งเข้ามาตลอด นับเป็นเรื่องที่น่าพอใจอย่างมากและยังเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกด้วย สำหรับทุเรียนที่ใส่ในโรตีนั้นต้องเป็นทุเรียนหมอนทองหรือทุเรียนชะนีไข่ และต้องเป็นทุเรียนที่สุกเท่านั้นถึงจะทำโรตีทุเรียนได้ นอกจากนี้ร้านโรตี เดลิเวอร์รี่ ยังรับออเดอร์ผ่านทางเฟสบุ๊ค ทางไลน์ พร้อมบริการส่งถึงที่อีกด้วย โดยเฉพาะในเมืองยะลาออเดอร์ 50 บาทขึ้นไปพร้อมส่งฟรีทันที


      ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของร้านโรตี เดลิเวอร์รี่ คือเนื้อแป้งจะมีความนุ่ม มีความอร่อย และมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน จนได้รับนิยมจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างมาก สำหรับราคาของโรตีที่เป็นเมนูแนะนำนั้นมีราคาที่แตกต่างกันไป อาทิ โรตีทุเรียน ราคาแผ่นละ 30 บาท โรตีรวมมิตร ราคาแผ่นละ 25 บาท โรตีไมโล ราคาแผ่นละ 12 บาท นอกจากโรตีก็ยังมีโรตีใสไข่+กล้วย ราคาแผ่นละ 20 บาท  โรตีใสไข่ ราคาแผ่นละ 15 บาท แลโรตีธรรมดา ราคาแผ่นละ 7 บาท

  
       หากใครอยากลิ้มลองความแปลกใหม่ สามารถมาได้ที่ร้านโรตี เดลิเวอร์รี่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.รวมมิตร ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา (หน้ามายเวย์คาราโอเกะ)  ร้านเริ่มเปิดขายเวลา 18.00-22.00 น. ช่องทางออนไลน์ สั่งจองออเดอร์ผ่านทาง Facebook : NusreeNimateh และทาง Id Lind : Nuchac หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ 087-3950134, 086-1066768

ขอบคุณข้อมูล ข่าวภาคใต้ชายแดน
http://paaktai.com/frontpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น