วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เปิดแล้วงาน "OTOP ทั่วไทย ประสานใจสู่แดนใต้ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" จัดเป็นครั้งที่ 2 คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงาน "OTOP ทั่วไทย ประสานใจสู่แดนใต้ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ลานเอนกประสงค์สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยในพิธีเปิดมีนายธรรมรงค์คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส นายไพฑูรย์ สงค์แก้ว กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส นางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

     จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวะนราธิวาส จัดงาน “OTOP ทั่วไทยประสานใจสู่แดนใต้ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 5-11 กรกฏาคม 2560 7 วัน 7 คืน ณ ลานเอนกประสงค์สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3-5 ดาวจากทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 150 บูธ ภายใต้โดมขนาดติดแอร์ขนาดใหญ่ ขนาด 24x78 เมตร โดยแบ่งผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทอาหาร จำนวน 65 บูธ , ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 20 บูธ , ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 21 บูธ และประเภทเครื่องใช้ของประดับตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 21 บูธ 



     นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดงาน OTOP ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับสินค้า OTOP ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะที่โรงแรมต่างๆ มียอดจองเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้ามาจับจองห้องพักเป็นจำนวนมาก เพื่อเดินทางมาเที่ยวงาน “OTOP ทั่วไทยประสานใจสู่แดนใต้ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และคาดว่าครั้งนี้จะมีเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น