วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

“สมิหลาเกมส์”การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35


จังหวัดสงขลา พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาคนพิการและคณะเจ้าหน้าที่ จำนวนกว่า 3,400 คน ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” 20-24 กรกฎาคม 2560


นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560 ซึ่งขณะนื้ทางจังหวัดสงขลา พร้อมต้อนรับนักกีฬาคนพิการ จำนวน 2,318 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,121 คน รวมทั้งสิ้น 3,439 คน



สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 จัดขึ้นภายใต้คำขวัญที่ว่า “เกมส์แห่งความหวังและพลังใจ” โดยมีแมสคอตประจำการแข่งขัน คือ นางเงือก ชื่อ "สมิหลา" ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันใน 17 ชนิดกีฬา อาทิ กรีฑา , โกลบอล , เซปักตะกร้อ , ฟุตบอล (พิการทางหู) , ฟุตซอล (พิการทางหู) , วีลแชร์ฟันดาบ , วีลแชร์เทนนิส , วีลแชร์บาสเกตบอล , ว่ายน้ำ , ยิงปืน ฯลฯ โดยใช้สนามแข่งขันหลัก ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสนามกีฬาจิระนคร ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ด้านนายวินัย ขวัญปาน นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ในฐานะเจ้าภาพ จังหวัดสงขลา ได้ส่งนักกีฬาลงชิงชัย จำนวน 104 คน ใน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา , เซปักตะกร้อ , เทเบิลเทนนิส , แบดมินตัน , เปตอง , ยิงธนู , ว่ายน้ำ , วีลแชร์ฟันดาบ และยิงปืน ซึ่งมีการตั้งเป้าเหรียญทอง 20 เหรียญ เหรียญเงินไม่ต่ำกว่า 20 เหรียญ และเหรียญทองแดงไม่ต่ำกว่า 20 เหรียญ ซึ่งขณะนี้นักกีฬามีความพร้อมอย่างเต็มที่


ทั้งนี้จังหวัดสงขลา ได้กำหนดเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) ในช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ค. 60) ที่ชั้น 2 อาคารกีฬาและนันทนาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และกำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.30-20.00 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี และมีการจัดแสดงในพิธีเปิดและพิธีปิดอย่างตระการตา โดยทีมงานศุภักษร โดยจะเน้นการแสดงที่สื่อเกี่ยวกับอารมณ์ ความสุข ความหวัง ความศรัทธา ฯลฯ ผ่านการแสดงในพิธีเปิด จำนวน 5 ชุด ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 “มือที่จับกันมั่น...ในวันนี้” , การแสดงชุดที่ 2 “ใจที่มีต่อกัน...ในวันหน้า” , การแสดงชุดที่ 3 เกียรติยศศักดิ์ศรี...การกีฬา , การแสดงชุดที่ 4 “ไฟผู้กล้าเรืองรอง...ส่องประกาย” และการแสดงชุดที่ 5 “สู่จุดหมายนักสู้...ผู้ศรัทธา ส่วนในช่วงพิธีปิด กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.30-19.30 น. โดยมีการแสดงอย่างสวยงาม จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 “คือความฝันความหวัง...พลังรัก” , การแสดงชุดที่ 2 “เกียรติศักดิ์นักสู้...ผู้ยิ่งใหญ่” , แสดงชุดที่ 3 “ฟ้าวันนี้ยังมีแสง...แห่งเปลวไฟ” และการแสดงชุดที่ 4 “จุดหัวใจให้ยิ้มสู้...คู่เคียงกัน”


จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดสงขลาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการต้อนรับทัพนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่จะมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยไมตรีจิตอันดียิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น