วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

“อุดมเดช” เปิดกิจกรรม “ศอ.บต.สานพลังประชารัฐ พัฒนา จชต.ก้าวไกลสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่ มรภ.ยะลา


 วันนี้ (20 ก.ค.) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ศอ.บต. สานพลังประชารัฐ พัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้าวไกลสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนโดยมี นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


 นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ กล่าวว่า กิจกรรม ศอ.บต. สานพลังประชารัฐ พัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้าวไกลสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสื่อสารสิ่งที่ ศอ.บต. ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชนทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชาชนชาวไทยได้รับทราบ โดยมีประเด็นหลักที่ต้องการนำเสนอ ประกอบด้วย การพัฒนาที่นำไปสู่การสร้างความมั่นคง เช่น การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความเป็นธรรม การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ การแสวงหาทางออกจากความขัดแย้งโดยสันติวิธี การพัฒนาที่นำไปสู่ความมั่งคั่ง เช่น ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับรายได้ และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน การพัฒนาเพื่อสร้างความยั่งยืน เช่น การเสริมสร้างประสิทธิภาพภาครัฐ การเสริมสร้างความเข้าใจต่อบุคคลทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย

       ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ 20 ปี ของรัฐบาล และสอดคล้องต่อการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ คปต. ซึ่งมีคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลที่ได้กำกับดูแล และติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดตลอดมา กิจกรรมในครั้งนี้ได้สื่อสารผ่านไปยังพี่น้องประชาชนด้วยการจัดนิทรรศการ และจากการบอกกล่าวโดยผู้ที่ได้รับผลจากการพัฒนา และมีชีวิตที่ดีขึ้นโดยตรง รวมทั้งยังได้ดำเนินการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสถานีวิทยุ ศอ.บต. ตลอดจนสถานีวิทยุเครือข่ายในพื้นที่อีก จำนวน 23 สถานี เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบในเวลาเดียวกัน

     การดำเนินงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาในลักษณะของประชารัฐอย่างเต็มขีดความสามารถ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น การพัฒนาบางส่วนมีการวางรากฐานที่เข้มแข็ง และเห็นผลในอนาคตอันใกล้


ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสร้างบรรยากาศที่ดีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าภาครัฐทุกภาคส่วนได้ดำเนินงานในทุกมิติเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ บนเส้นทางการสร้างสันติสุข และความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีบทบาทสำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกเหนือไปจากการเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้น โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชน

สำหรับการจัดกิจกรรม ศอ.บต. สานพลังประชารัฐ พัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้าวไกลสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้เครือข่าย ศอ.บต.ทุกกลุ่ม พลังมวลชนทุกคน ทุกพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมอบความสุขให้แก่ทุกๆ คนที่ได้รับโอกาสในการร่วมกันสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ตลอดจนได้รับทราบแนวทาง และผลการดำเนินงานตามภารกิจของ ศอ.บต. ที่ขับเคลื่อนภายใต้ความมุ่งหวังให้พี่น้องทุกท่านได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งเรื่องของความก้าวหน้าโครงการ สามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และการพัฒนาในทุกมิติ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น