วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

ยะลาน้ำท่วมยังหนัก!!! หลังฝนตกหลายวันน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ขณะที่โรงเรียนปิดแล้ว 12 แห่ง อย่างไม่มีกำหนด


จากสถานการณ์ที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเตือนฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของจังหวัดยะลา โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่ม ริมแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำทั้งสอง ส่งผลให้สวนยาง สวนผลไม้ รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ถูกน้ำไหลเข้าท่วมได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายครัวเรือน


ล่าสุด (4 ม.ค. 60) มีรายงานจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ว่า มีโรงเรียนในสังกัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 12 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านจะรังตาดง โรงเรียนบ้านเกะรอ โรงเรียนบ้านตะโละสดาร์ โรงเรียนบ้านละแอ โรงเรียนบ้านพรุ โรงเรียนบ้านกือเม็ง โรงเรียนบ้านปาดาฮัน โรงเรียนบ้านกำปงบือแน โรงเรียนบ้านบึงน้ำใส โรงเรียนบ้านแหลมทราย และโรงเรียนบ้านบูเก๊ะจือฆา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา และโรงเรียนบ้านทุ่งเหรียง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งโรงเรียนทั้ง 12 แห่ง นี้จะต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย


ขณะที่ พื้นที่ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา มีพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมประกอบด้วย พื้นที่บ้านโต๊ะพราน หมู่ที่ 1 บ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 บ้านพรุ หมู่ที่ 3 บ้านป่าบอน หมู่ที่ 4 ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม รอรับการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรท่าธง (หลังเก่า) ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นหน่วยบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ก็ถูกน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร อีกด้วย




------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น