วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

แม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้


แม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้ สั่งทหารเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีหากเกิดสถานการณ์

พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า หลังเกิดสภาวะฝนหนักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา และ นราธิวาสในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทำให้บางพื้นที่น้ำระบายไม่ทัน ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมขึ้น ซึ่งท่าน แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วย เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และถุงยังชีพ โดยประสานกับสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิ ภาคประชาชน รวมทั้งหน่วยที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ทั้งพลเรือน, ตำรวจ ,ทหาร ในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนโดยด่วนตลอดจนเตรียมอพยพประชาชนหากพบว่ามีน้ำท่วมสูง พร้อมทั้งให้เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเพื่อทำการช่วยเหลือประชาชน


ขณะที่ ในส่วนของ พื้นที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจยะลา 12,หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 และ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ได้เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดน้ำท่วม โดย ออกสำรวจความเสียหายจำนวน 15 หมู่บ้าน 7 ตำบล 4 อำเภอ และแจกจ่ายถุงยังชีพจำนวน 10 หมู่บ้าน ตัดต้นไม้ซึ่งล้มทับกีดขวางการจราจร เปิดทางระบายน้ำ อพยพและขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนในพื้นที่ ตำบลสะเตงนอก, ตำบลลิดลอำเภอเมืองตำบลเตาเนาะปูเต๊ะ, ตำบลตลิ่งชันอำเภอบันนังสตาตำบลโกตาบารู, ตำบลบาโงย อำเภอรามัน และตำบลธารโต อำเภอธารโต


ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสามารถแจ้งหรือขอรับการช่วยเหลือได้ที่หน่วยทหารทุกหน่วยใกล้บ้านท่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา





----------------------



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น