วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

กาวใจชาวพุทธ-มุสลิมร่วมใจสร้างสันติสุข“พระเทพศีลวิสุทธิ์” เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส


เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2560 ที่วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายจำนัล เหมือนดำ ตัวแทนพิเศษรัฐบาล ร่วมพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 79 ปี พรรษา 58 พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส โดยมีพระสงฆ์สมณศักดิ์จำนวน 10 รูป ร่วมประกอบพิธีสงฆ์ พร้อมกันนี้มี นายจำนัล เหมือนดำ ตัวแทนพิเศษรัฐบาล นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลตรีวิวรรธน์ ปฐมภาคย์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่คณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม และชาวมาเลเซีย ร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศ พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ได้พบปะและมอบของที่ระลึกแก่ผู้นำศาสนา และชาวไทยมุสลิมที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความรักใคร่ และความสมัครสมานสามัคคีระหว่างสองศาสนา ซึ่งถือเป็นภาพแห่งความประทับใจที่น่าจดจำ พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นความสมัครสมานสามัคคีระหว่างชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เราทุกคนควรจะรักษาคุณงามความดีที่เรามีให้แก่กันและกันไว้ให้คงอยู่ตลอดไป เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญที่จะทำให้ชุมชนของเราเข้มแข็ง และความสันติสุขก็จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้ในไม่ช้า

ทั้งนี้ยังมีพิธีแสดงมุทิตาจิตแด่ พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส คณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนชาวไทยพุทธผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาร่วมพิธีกันอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตามพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสนั้น ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 15 ของการจัดงาน
แหล่งข่าวในพื้นที่นราธิวาส เปิดว่า พระเทพศีลวิสุทธิ์ เป็นพระนักพัฒนา และเป็นพระที่เข้าถึง และเข้าใจประชาชนในพื้นที่ คนในพื้นที่ทั้งไทยและมาเลเซีย ให้ความเคารพต่อท่าน เพราะท่าน รักทุกคน ไม่ว่าไทยพุทธและมุสลิม ท่านได้ลงร่วมกิจกรรมมากมาย เข้าใจถึงอัตลักษณ์ ศาสนา วัฒนธรรมอย่างดี ที่ว่าเป็นพระสงฆ์ ที่ทุกคนยอมรับ ในความดีงาม จริยธรรม ที่การปฎิบัติอย่างเที่ยงธรรม การมาร่วมกิจกรรมของชาวมุสลิม มาด้วยใจไม่มีใครบังคับมา เหตุผลเพราะท่านเป็นคนดี และช่วยเหลือประชาชน ไม่แบ่งชั้นชน ความรักความสามัคคี ทำให้ไม่เกิดการหวาดระแวงต่อกัน ระหว่างชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม ทุกคนต่างอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ ด้วยสันติวิธี ซึ่งพระสงฆ์รูปนี้ทุกคนยอมรับ เป็นแสงแห่งความหวัง ที่จะนำมาสู่ความสันติสุขในพื้นที่

ที่มา: www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น