วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

อำเภอเบตง จัดกิจกรรม ส่งเสริมประเพณี 3 วัฒนธรรมเชื่อมความสามัคคีกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่


เมื่อวันที่ 1ธ.ค.59 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลนครเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเทศกาลแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ชื่อ กิจกรรมส่งเสริมประเพณี 3 วัฒนธรรมเชื่อมความสามัคคีเพื่อเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ และมีการพัฒนาสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีนายดำรง ดีลสกุล นายอำเภอเมืองเบตง นายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนในพื้น และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก




นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า เมืองเบตงเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายวัฒนธรรม สามารถอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข และมีความเข้มแข็ง สามารถขับเคลื่อนอำเภอเบตงสู่การเป็นเมืองต้นแบบพื้นที่ท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่สำคัญของประเทศ การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในเมืองเบตงมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น และประเทศชาติ ซึ่งส่งผลให้พี่น้องชาวเบตง และพื้นที่ใกล้เคียงมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น



สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 โดยมีกิจกรรมการประกวดการแสดงวัฒนธรรม 3 วัฒนธรรม การออกบูธร้านอาหาร และแสดงสินค้า OTOP มากกว่า 100 บูธ การแสดงโชว์กายกรรมจากประเทศจีน การแสดงมินิคอนเสิร์ต และการแสดงบนเวทีของดารา และศิลปิน เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ที่มา:สวท.เบตง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น