วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

เตือน! เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนใน จ.ปัตตานี


 ปัตตานี - แจ้งเตือน! เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ติดพื้นที่ลุ่มน้ำสายบุรี จ.ปัตตานี หากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง




     วันนี้ (20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ จ.ปัตตานี วันนี้ท้องฟ้าปิดและมืดครึ้ม เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.กะพ้อ ทุ่งยางแดง แม่ลาน และ อ.สายบุรี มีปริมาณน้ำฝนมากสุดวัดได้ 130.7 มิลลิเมตร/24 ชม. และยังทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ชัดเจน รถต้องเปิดไฟสว่างในการสัญจรไปมา


     นายชินวัตน์ พรหมมานพ ผอ.โครงการชลประทานปัตตานี ได้แจ้งเตือนภัยสำหรับผู้ที่อยู่ติดพื้นที่ลุ่มน้ำสายบุรีว่า จากการที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำสายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่มากที่ อ.สุคิริน จะแนะ ศรีสาคร รือเสาะ จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.กะพ้อ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี อาจทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มได้ ระดับน้ำในแม่นำสายบุรี ที่บ้านสาคอ อ.สายบุรี วัดได้ 1.967 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลาง




 ซึ่งถ้าหากเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้ จึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ล่าสุดมีรายงานว่า ในพื้นที่ อ.สายบุรี และ อ.กะพ้อ น้ำได้ล้นตลิ่งเกิดท่วมขังบ้านเรือนในหลายหมู่บ้านแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น