วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

ผบ.ทบ. "ห่วงประชาชน" ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่ อ.รามัน จ.ยะลา


เมื่อวันที่ 5 ม.ค.60 ที่บ้านปะดาฮัน หมู่ที่ 4 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหน่วยกองกำลัง ทหาร ตำรวจ พลเรือนในพื้นที่ เดินทางลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 257 ชุด ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยมีนายพงษ์พันธ์ ยมราช นายอำเภอรามัน พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบร่วมให้การต้อนรับ 


โดยผู้บัญชาการทหารบกได้นำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 20 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งเดินลุยน้ำเข้าไปในบ้านเรือนที่ยังมีน้ำท่วมขัง จากนั้นได้มีการมอบให้กับชาวบ้าน ที่มารอรับที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน จำนวน 237 ชุด พร้อมทั้งพบปะให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้


จากอุทกภัยฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดยะลาตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.59 3 ม.ค.60ที่ผ่านมาทำให้น้ำล้นตลิ่งในแม่น้ำสายบุรี และเอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้านขยายเป็นวงกว้าง สำหรับในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน มีจำนวน 257 ครัวเรือน กว่า 1,000 คน


ซึ่งขณะนี้น้ำที่ท่วมเริ่มมีระดับที่ลดลงแล้ว เนื่องจากฝนในพื้นที่เริ่มกระจายและหยุดตก โดยหลังจากนี้ไปทางจังหวัดยะลา และทางอำเภอ และหน่วยทหารในพื้นที่ จะมีการเข้ามาสำรวจ ความเสียหายทั้งพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือน รวมทั้งมาออกหน่วยบริการด้านสาธารณสุข มอบยารักษาโรคให้ความรู้แนะนำเกี่ยวกับโรคที่มากับน้ำ


------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น