วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เชิญชวนชาวยะลาแสดงความจงรักภักดีในหลวง ร.9 นำต้นดาวเรืองร่วมประดับรอบพระเมรุมาศจำลอง

เทศบาลนครยะลา เตรียมพร้อมต้นดาวเรืองตกแต่งรอบพระเมรุมาศจำลอง  ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมเชิญชวนชาวยะลาได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี นำต้นดาวเรืองมอบให้ทางเทศบาลเพื่อนำไปประดับโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง

          วันนี้ (4 ต.ค. 60) ที่เรือนเพาะชำ เทศบาลนครยะลา นายยู่สิน จินตนากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของการปลูกต้นดาวเรือง ซึ่งทางฝ่ายเพาะชำได้เพาะต้นดาวเรืองไว้ จำนวน 40,000 ต้น เพื่อนำไปใช้ในการประดับตกแต่งที่บริเวณรอบพระเมรุมาศจำลอง สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา ในช่วงของการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยต้นดาวเรืองที่เพาะไว้ก็จะออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าช่วงงานพระราชพิธี


          นายยู่สิน จินตนากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่า สำหรับพระเมรุมาศจำลองจังหวัดยะลา ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างอยู่ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินมารับทูลเกล้าถวายช้างเผือก พระเศวตสุรคชาธาร โดยพระเมรุมาศจำลอง ได้ดำเนินการก่อสร้างไป แล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ขณะเดียวกันในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ก็จะมีขึ้นที่สนามโรงพิธีช้างเผือก ซึ่งทางเทศบาลนครยะลาจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี โดยนำดอกดาวเรืองที่ปลูกที่บ้าน มามอบให้กับทางเทศบาล ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งทางเทศบาลก็จะนำมาดูแลรักษาจนถึงวันพระราชพิธี ก็จะนำดอกดาวเรืองที่ได้รับมอบจากประชาชน นำมารวมกับของจังหวัดและเทศบาล นำไปประดับในพิธีโดยรอบบริเวณพระเมรุมาศจำลอง



          จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงขอเชิญทุกคนมาร่วมกันถวายความจงรักภักดีร่วมกัน โดยสามารถนำต้นดอกดาวเรืองมามอบให้ที่ห้องประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครยะลา ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2560 นี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น