วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พระเมรุมาศจำลอง จ.ยะลา งดงาม อย่างสมพระเกียรติ


ความคืบหน้าในการประดับ ตกแต่ง รอบพระเมรุมาศจำลอง จ.ยะลาสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก หลังจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองแล้วเสร็จ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้นำหญ้าเทียมเข้ามาปูพื้นโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง จนแล้วเสร็จ

ซึ่งขณะนี้ พระเมรุมาศจำลอง จ.ยะลา ได้ประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยต้นดาวเรืองสีเหลืองจำนวน 60,000 ต้น ดอกเข็มสีเหลือง จำนวน 4,000 ต้น ไฟประดับ LED ในตัวอักษรเลขเก้าไทย และทางเดินขึ้นพระเมรุมาศเสร็จสมบูรณ์และมีความงดงาม อย่างสมเกียรติ





โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้นำแผงกั้น มาปิดกั้นบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง เพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในพระเมรุมาศ ป้องกันความเสียหาย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ. เจ้าหน้าที่เทศบาล รวมทั้ง จิตอาสาฯ ที่จะคอยดูแลสถานที่ ตลอดจน บำรุงรักษาต้นดาวเรือง ซึ่งกำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง ให้มีความงดงาม ไปจนถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560





ขณะที่ วันที่ 24 ตุลาคม 2560 จ.ยะลา กำหนดซักซ้อมเสมือนจริง พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อให้พิธีถวายดอกไม้จันท์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย งดงามอย่างสมพระเกียรติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น