วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พระเมรุมาศฯ จ.ยะลา เสร็จสมบูรณ์ ท้องฟ้าเปิดแสงประกาย งดงามราวสรวงสวรรค์


          เมื่อวันที่ 16 ต.ค.60 ที่บริเวณสวนสาธารณะสนามโรงพิธีช้างเผือก ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดยะลา ความคืบหน้าการตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง โดย จ.ยะลาได้มอบหมายสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งขณะนี้ได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาประดับตกแต่งภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง ในการประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามแบบแปลนที่กรมศิลปากรกำหนด


          ซึ่งได้ระดมทีมช่างเร่งงานตกแต่งและติดตั้งอุปกรณ์ ซึ่งในภาพรวมมีความคืบหน้ามาก โดยกำหนดให้แล้วเสร็จเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนตัวโครงสร้างพระเมรุมาศเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ฝ่ายตกแต่งบริเวณโดยรอบสนาม ยังได้เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ให้มีความสวยงามสมพระเกียรติ โดยเฉพาะการประดับดอกดาวเรือง 30,000 กว่าต้น พร้อมนำดอกดาวเรือนมาแปรอักษร เป็นเลข 9 ไทย โดยการประดับไฟพร้อมๆ กัน สว่างไสว่ไปทั่วบริเวณ


         นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เปิดเผยว่า จากการติดตามบรรยากาศในการเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ที่จ.ยะลา พบว่าข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ทุกหมู่เหล่า ต่างตื่นตัว จัดเตรียมสถานที่ปลูกดอกดาวเรือง และปอเมือง ตามบริเวณหน้าบ้านและสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งสมัครเป็นจิตอาสา และแจ้งความจำนงเข้าร่วมพิธีถวายความอาลัย ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



          ซึ่งวันนี้ในเวลา 17.00 น.ได้สร้างพระเมรุมาศจำลอง เสร็จสมบูนณ์ 100 % ได้เกิดปรากฎการณ์ท้องฟ้าทอแสงยามเย็นก่อนใกล้จะเข้าช่วงพลบค่ำเป็นแสงสีสวยงามตาชวนให้ประชาชนหลายคนที่พบเห็นต่างร่วมกันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปบรรยากาศของแสงสุดท้าย ซึ่งเป็นแสงสีทองอร่าม อย่างสวยงาม นานครั้งจะได้เห็นภาพบรรยากาศเช่นนี้ แม้แต่ช่างโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยะลาต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เย็นวันนี้บรรยากาศดีท้องฟ้าสวยงามพร้อมแสงประกาย หาดูได้ยากยิ่งนัก ในขณะที่โลกโซเซียลต่างก็ได้ร่วมกันถ่ายภาพแชร์ภาพปรากฏการณ์ กันหลากหลายเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น