วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

หาดสะกอม!! แหล่งท่องเที่ยวที่สวยมาก ใน จ.สงขลา อยากให้ลองไปกัน…


          หาดสะกอม" อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เป็นหาดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนท้องถิ่น เป็นชายหาดที่มีทรายขาวสะอาดสวยงามมาก เป็นแนวยาวจากเหนือจรดใต้ บรรยากาศริมหาดเงียบสงบ


      นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของผู้คนและชาวประมง นับว่าเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ตั้งแค้มป์ สามารถเช่าเรือประมงไปเที่ยวเกาะขาม ที่มีปลาชุกชุมเหมาะแก่ผู้ชื่นชอบกีฬาตกปลา อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณหาดแห่งนี้มีร้านอาหารและที่พักบริการ


      การเดินทางไปหาดสะกอม (สงขลา) หาดอยู่ห่างจากตัวเมืองสงขลา ประมาณ 53 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางสงขลา-จะนะ-เทพา มีซอยเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ถ้า ท่านเทียบกับ แหลมสิมิหลา แหลมโพ สะพานติณ  นะ ผมว่า ทะเล กับหาดทรายสะกอม สวย กว่ามาก อยากให้ไป ท่องเที่ยว มีอาหารให้สั่งรับประทานราคาไม่แพง มีต้นสน สวยๆ ไม่มี ขยะ ล้น ไม่มีกลิ่นตากปลาหมึก น้ำใส ไปเล่นน้ำได้ ไม่ลึก   อารมณ์ประมาณ หาดในยาง จังหวัดภูเก็ต ถึงทะเลไม่สวยเท่าแต่ ผมว่า ดีที่สุดในสงขลาละ(ความเห็นส่วนตัวนะ)


          ข้อเสีย คือ คลื่นมือถือ ของ DTAC ไม่มี คลื่นอื่นผมไม่แน่ใจ  ไป กลางวัน อากาศดี ลมเย็น อากาศสะอาดมากไป เจอแต่ พี่น้องมุสลิม ซะส่วนใหญ่ อยากให้คนไทยไป ด้วยครับ  เวลาคิดถึงทะเล อยากให้มันเป็นทะเล จริงๆ หาที่มันสวยจริงๆ (ในสงขลา)




          ถ้าไป สะกอมเจอคนเยอะ(แต่ผมไปทั้งสองหนคนไม่เคยเยอะ)  มีอีกหาดชื่อสร้อยฟ้า ทีร้านอาหาร ริมทะเล ยาวตลอดสองข้างทางเลย แล้วแต่ สะดวก อยากให้ไปเที่ยวชมกันครับใกล้ๆ บ้านเราไม่ต้องไปไกล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น