วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย เผย ผลการดำเนินงานฮัจญ์ไทย ประจำปี 2562


       ว่าที่พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี หัวหน้าสำนักงานกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปผลการดำเนินงานฮัจญ์ของไทย ประจำปี 2562 โดยขณะนี้มีผู้แสวงบุญคนไทยที่เดินทางมาประกอบพิธี มีจำนวนทั้งสิ้น 8,442 คน มีทีมแพทย์และพยาบาลจากกระทรวงสาธารณะสุข ที่มีดูแลเรื่องสุขภาพให้กับผู้แสวงบุญ จำนวน 34 คน โดยผู้ป่วยที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 2 คน และเสียชีวิต 2 คน




      สำหรับการเดินทาง เที่ยวไปเที่ยวบินแรกวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 และเที่ยวบินไปเที่ยวสุดท้ายวันที่ 6 สิงหาคม 2562 โดยสายการบินสำหรับผู้แสวงบุญ คือ การบินไทย และซาอุดี แอร์ไลน์ ส่วนการเดินทางกลับของผู้แสวงบุญเที่ยวบินแรก จะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 และเที่ยวกลับเที่ยวบินสุดท้าย คือ วันที่ 12 กันยายน 2562




          อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นสีสันของฮัจญ์ในปีนี้ คือ ประเทศไทยมีผู้แสวงบุญที่เดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ อายุน้อยที่สุด คือ อายุ 6 ปี และอายุมากที่สุด คือ 102 ปี นอกจากนี้ยังได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกในวันวูกุฟ ที่ทุ่งอารอฟะห์ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมานานมากเป็นสิบปีอีกด้วย และขณะนี้ภารกิจฮัจญ์ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญจนกว่าจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยจนครบจำนวนและปลอดภัย และขอให้ผู้แสวงบุญทุกคนมีสุขภาพที่ดี และเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยได้รับฮัจญ์ที่สมบูรณ์ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น