วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ยะลามาราธอน 2019

      การจัดกิจกรรมยะลามาราธอนในครั้งนี้ มีกำหนดจัดงานในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ตรงกับช่วงฤดูกาลผลไม้จังหวัดยะลา โดยหวังว่าจะมีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกิจกรรมและได้ลองลิ้มชิมรสชาติผลไม้ของจังหวัดยะลา ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง เช่น มูซานคิง หนามดำ พวงมณี ซึ่งหารับประทานได้เฉพาะจังหวัดยะลา หรือทุเรียนพันธุ์อื่นๆ เช่น หมอนทอง ชะนี ก้านยาว รวมไปถึงลองกอง มังคุด ส้มโชกุน จำปูริ่ง และผลไม้ท้องถิ่นอื่นๆ ที่หายากอีกหลายชนิด


     ทั้งนี้ เทศบาลนครยะลาจะนำรายได้จากการจัดงานมาจัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อพัฒนาการศึกษาของจังหวัดยะลา ภายใต้การบริหารของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษาของรัฐหรือเอกชน สถานศึกษาท้องถิ่น เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาในจังหวัดยะลาให้ดีขึ้น โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาทั้งครูผู้สอนและผู้เรียน เช่น การพัฒนาครูผู้สอนให้มีความชำนาญมากขึ้น มีการทดสอบวัดผลการศึกษาของผู้เรียนเป็นระยะๆ ตลอดจนพัฒนาการศึกษาในสิ่งที่ระบบราชการไม่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่


    เทศบาลนครยะลาต้องการยกระดับการจัดงานยะลามาราธอนให้ยิ่งใหญ่และได้มาตรฐานสากล โดยการรับรองระยะเส้นทางจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แบ่งเป็น 4 ระยะ คือฟันรัน (Fun run) 4.32 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon) 10.5 กิโลเมตร ฮาร์ฟมาราธอน (Half Marathon) 21.1 กิโลเมตร และฟูลมาราธอน (Full Marathon) 42.195 กิโลเมตร


      เปิดรับสมัคร 2 ช่องทางคือ ทางเว็บไซต์ www.yalamarathon.com หรือสามารถมาสมัครด้วยตนเองได้ที่เทศบาลนครยะลา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้บริการในวันทำการปกติ เวลา 08.30-18.00 น. และในวันหยุด เวลา 09.30-16.00 น. ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ซึ่งกำหนดจัดงานในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ณ สนามช้างเผือก เทศบาลนครยะลา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น