วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ย้อนยุค 90 กับร้านกาแฟย่านปัตตานีภิรมย์



       ร้าน โกดังโกปี คาเฟ่ @ปัตตานีตั้งอยู่ที่ถนนปัตตานีภิรมย์ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี ร้านใหม่แต่ออกแบบเหมือนยุค 90 เอาใจผู้ที่ชื่นชอบยุค 90 ทุกวัยที่ชอบความเก๋าและความคลาสสิค ร้านที่นี่เขาสามารถพาเรามาย้อนเวลากันได้แบบลงตัว ทั้งการตกแต่งร้าน พร็อบต่างๆ แม้แต่ขนมนมเนยแบบหายากก็มีด้วย  ชื่อ โกดัง โกปี นั้นมีที่มา โกดัง แปลว่าโรงเก็บของ ที่นี่เคยเป็นโรงเก็บเกลือเก่า  โกปี มาจาก โกปีออ ในภาษามลายู รวมๆแล้วก็หมายถึง โรงเก็บความทรงจำในความคิดของเจ้าของร้านเขานั่นเอง อู้ยย!!ซึ้งเนอะ



         คุณวัชรพล ปรางจันทร์ ให้สัมภาษณ์กับทีมงานล่องใต้ชายแดน ว่า  ร้านโกดังโกปี ตั้งใจทำเพื่อให้ปัตตานีมีสีสัน มีความสว่าง อยากให้คนอื่นๆที่มองเมืองปัตตานีว่าน่ากลัว ให้เปลี่ยนความคิดว่าจริงๆแล้วเมืองปัตตานีเราน่าอยู่ น่าเที่ยว และอยู่สบายๆแบบพี่น้อง และร้านโกดังโกปี เราเริ่มจากศูนย์ ไม่ต่างกับเราที่มาจากดิน อยู่กับดิน กลับสู่ดิน ร้านเราเป็นร้านกันเอง เรียบง่าย เหมือนบ้านพี่บ้านน้อง เหตุผลที่เรานำขนมเก่าๆมาให้ทานฟรี เพราะเราคิดว่าเรามีความสุขที่เห็นทุกคนได้กินขนมโบราณในอดีต เราพยายามขับรถไปหาซื้อมา ทั้งในเมืองปัตตานี และนราธิวาส เราเองก็ได้อุดหนุนร้านค้าในเมืองเราด้วยให้มีรายได้มากขึ้น เราไม่ได้หวังกำไร กำไรของเราคือการให้ ริสกี ให้แก่พี่น้อง เรามีความสุขลูกค้าเราต้องมีความสุขด้วย เราจะพยายามพัฒนาร้านเราให้เป็นแสงไฟดวงเล็กๆให้เมืองปัตตานีเราสว่างขึ้น




       นอกจากมุมเซลฟี่ชิคๆ เก๋ๆ แล้ว ยังมีเมนูอาหารที่น่าทานทีเดียวเชียวค่ะ ทั้ง ยำมาม่า (ไม่ใส่ผงชูรส) ของซื้อสดทุกวัน, ยำกรือโป๊ะ, ยำรวม, ของทอดต่างๆทั้ง กรือโป๊ะ,เฟรนฟราย,นักเก็ต ราคาก็คุ้มแสนคุม เรทอยู่ที่ 25-30 บาทเท่านั้น ที่นี่เขาเน้นให้ลูกค้ามาแล้วมีความสุข มาพูดคุย พบปะ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ เขาว่ากำไรที่ได้คือความสุขที่ทุกคนได้มานั่งคุยกันแบบกันเอง และมานั่งฟังเพลงที่ชอบ
ใครสนใจอยากมาย้อนเวลาแห่งความสุข สามารถมากันได้ที่ ร้านโกดังโกปี  ถนนปัตตานีภิรมย์ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 14.00 – 24.00 น. สำหรับช่องทางการติดตาม สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ เพจเฟชบุ๊ค : โกดัง โกปี หรือสอบถามได้ที่ คุณวัชรพล ปรางจันทร์ เบอร์โทรศัพท์  086-9464610

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น