วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“Pattani Adventure Park” แหล่งผจญภัย ชมเมืองปัตตานี


       ตั้งอยู่ภายใต้สวมสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือสวนแม่ - สวนลูก เป็นทางเดินชมธรรมชาติในมุมสูง สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ความสูง 12 เมตร หรือประมาณตึก 3 ชั้น ทางเดินเป็นตาข่ายเหล็กโปร่งที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 400 กิโลเมตรต่อพื้นที่ 1 ตารางเมตร และสามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้อย่างชัดเจนเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร สามารถชมวิวได้ 360 องศา 



      นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับการผจญภัยแบบใหม่เป็นแห่งแรกของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการก่อสร้างทางเดินชมธรรมชาติ (Sky walk Pattani) นี้สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ความสูงประมาณตึก 3 ชั้น ระยะทาง 400 เมตร มีบันไดขึ้น-ลง จำนวน 2 จุด และมีการก่อสร้างเป็นศาลาพักสำหรับหลบแดด 5 จุด มีที่นั่งรับลมเย็นๆ เป็นที่นั่งพักเหนื่อย พูดคุยกันตามอัธยาศัย และมองออกไปทางทิศตะวันตกจะเห็นทะเลอ่าวไทย (ปากอ่าวปัตตานี)  ตรงเบื้องล่างจะเห็นป่าชายเลนที่เต็มไปด้วยป่าโกงกางน้อยใหญ่ เห็นบรรยากาศการทำกิจกรรมภายในสวนสมเด็จฯ โดยรอบ เห็นบรรดาตึกสูงๆสวยๆของเมืองปัตตานี ถือเป็นการรับลมชมวิวเมืองปัตตานีแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว



      ที่สำคัญคือเราจะเห็นรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากนักท่องเที่ยวนักเซลฟี่ทั้งหลายห้ามพลาดที่จะเก็บภาพสวยๆ บนที่สูงๆ โดยเฉพาะในยามที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินเป็นบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่น แสงอาทิตย์สีทองสาดมายังผืนน้ำเห็นเป็นประกายระยิบระยับ ท้องฟ้ามีสีที่สวยงามเสมือนได้จ้องมองงานศิลปะที่สวยที่สุด เมื่อเดินชมวิวข้างบนจนสุดทางเดินแล้ว เมื่อเดินลงบันไดก็จะได้พบกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์สวยงามของพรรณไม้และสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในป่าชายเลนนานาชนิด ในระยะทางประมาณรวมแล้วกว่า 1000 เมตร นับเป็นภาพความประทับใจที่ไม่อาจลืมเลือน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น