วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ตลาดนัดรูสะมิแล” สินค้าแบรนด์เนมราคาหลักสิบ


     ตลาดนัดมือสองซึ่งทอดตัวยาวนับกิโลเมตรไปตามถนนสาย รูสะมิแลหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จนเรียกติดปากของบรรดานักช็อปปิ้งทั้งหลายว่า ตลาดรูฯสินค้าโดยเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋า ข้าวของเครื่องใช้ที่ผ่านการใช้งาน จนนับมือไม่ถ้วน โดยเฉพาะแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก ถูกนำมาวางแบกับดินหรือแขวนโชว์ให้ลูกค้าซึ่งเดินกันขวักไขว่พลุกพล่าน 2 ฟากฝั่งถนนกว่า 2 กิโลเมตร


     ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงบ่ายของวันอาทิตย์เดินจับจ่ายเลือกหาของดีราคาถูกถ้ามาตั้งแต่เช้าทันผ้าเพิ่งแกะกระสอบก็จะมีสิทธ์ได้เลือกก่อน ซื้อก่อน ได้ของดีก่อน ซึ่งบางครั้งก็ถือเป็นการชี้วัดความสามารถของผู้ซื้อ ดังคำกล่าวที่ว่าตาดีได้...ตาร้ายเสียหรือบ้างก็บอกว่า ของแท้มือสอง...ของเทียมมือหนึ่งคำพูดเหล่านี้เองที่เป็นแรงจูงใจให้กับผู้คนในพื้นที่หันมาเลือกซื้อสินค้ามือสองมาใช้สอยในชีวิตประจำวัน


    ในส่วนของราคานั้นถ้าใครได้มาเห็นแล้วเป็นต้องอึ้ง!!! เสื้อตัวละ 10-20 บาท กางเกงตัวละ 20-50 บาท รองเท้าคู่ละ 80 บาท เป็นต้นสินค้ามีหลากสีหลายสไตล์ ทั้งไซส์ใหญ่ ไซส์เล็ก แบรนด์เอเชีย แบรนด์ยุโรป อเมริกา มีให้เลือกมากมายเพียงเราแค่แหวก ขุ้ย รื้อ ค้น ก็จะได้สินค้าแบรนด์คุณภาพราคาถูกมาครอบครอง เรียกได้ว่า เนรมิตการแต่งกายแบรนด์เนมให้กับตัวเองในราคาหลักสิบ 



     นอกจากเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้แล้ว ตลาดแห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มมากมายให้เราเลือกซื้อ เลือกรับประทานตลอดสาย แต่อาหารเด็ดที่จะมาแนะนำในครั้งนี้คือ ไก่ทอดชุบแป้งทอดโรยเกล็ดขนมปังไม้ละ 10 บาท สำหรับคนที่มาเดินตลาดนัดรูสะมิแลไม่ควรพลาดเมนูนี้ เพราะเราจะเห็นได้จากผู้คนที่เดินสวนไปสวนมาต่างก็ถือไก่ทอดกินอย่างเอร็ดอร่อย เลือกของไปกินไป ซึ่งแม่ค้าขายไก่ทอดบอกกับเราว่า พี่เขาขายได้กว่า 1,000 ไม้ ในระยะเวลาครึ่งวันเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น