วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" เปิดบ้านจิตอาสายะลา สถานที่เก็บรวบรวมดอกไม้จันทน์ "1 ดอกบอกรักพ่อ" ร่วมแสนดอก


     "สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" เปิดบ้านจิตอาสายะลา สถานที่เก็บรวบรวมดอกไม้จันทน์ "1 ดอกบอกรักพ่อ" ร่วมแสนดอก ขณะพัฒนาชุมชนยะลา เตรียมส่งมอบดอกไม้จันทน์ให้จังหวัด หลังทุกภาคส่วนดำเนินการแล้วเสร็จ

    วันที่ (24 ส.ค. 60) ณ บริเวณที่ทำการกลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม หมู่ที่ 9 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 10 คน ได้ช่วยกันติดริบบิ้นดอกไม้จันทน์ จำนวนกว่าสองพันดอก ก่อนที่จะรวบรวมนำส่งให้สำนักงานกำกับพระธรรมทูต เพื่อจัดส่งไปให้วัดไทยในต่างแดน




นางสาวนภัสสร ศิริมังคโล จิตอาสา/กลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม กล่าวว่า สำหรับทางกลุ่มฯ ได้เปิดให้ประชาชนจิตอาสา ได้เข้ามาร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ พร้อมทั้งอาสาให้ใช้สถานที่ในการเก็บรวบรวมดอกไม้จันทน์พระราชทานของจังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ได้รับเกียรติสูงสุดในการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ขณะนี้จำนวนดอกไม้จันทน์ ที่มีอยู่จำนวนร่วมแสนดอก ทั้งของจังหวัดยะลา 50,000 ดอก เทศบาลนครยะลา 30,000 ดอก เอกชน หน่วยงานราชการ จิตอาสา และกลุ่มสตรี ต่างๆ

สำหรับดอกไม้จันทน์ ที่ประชาชนจิตอาสา มาร่วมกันประดิษฐ์ นี้ ก็จะเป็นดอกไม้จันทน์ ที่นอกเหนือจากจำนวนที่จะต้องดำเนินการ ส่วนหนึ่งจะส่งไปให้วัดไทยในต่างแดน โดยผ่านทางสำนักงานกำกับพระธรรมทูต ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำส่งไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ อังกฤษ อินเดีย เบลเยี่ยม กว่า 4,000 ดอก และอีกส่วนหนึ่งประชาชนจิตอาสา ก็ตั้งใจที่จะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ "เพื่อพ่อ" ไปจนกว่าจะถึงวันพระราชพิธี เพื่อเตรียมไว้ให้สำหรับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งอาจจะมีไม่เพียงพอ







ขณะที่นางสาวสมร อังกาพย์ละออง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา ซึ่งได้รับมอบหมายจากจังหวัดในการประสานทุกภาคส่วน เข้าร่วมโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ซึ่งขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ดำเนินการเสร็จสิ้นตามเป้าหมาย ในการจัดทำดอกไม้จันทน์ จำนวน 99,999 ดอก พร้อมทั้งรวบรวมเสร็จสิ้นแล้ว โดยสามารถประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เกินเป้าหมายเป็นแสนกว่าดอก ซึ่งจะดำเนินการส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 นี้ เพื่อจะได้นำไปร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคม 2560

ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวยะลาและทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมโครงการจิตอาสาฯ ของจังหวัดยะลา จนสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ พี่น้องทุกคนที่มีจิตอาสา ได้ร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หาที่สุดมิได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น