วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

โดนใจนักท่องเที่ยว สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาร่วมกับชมรมขี่ม้าอำเภอเบตง จัดการแข่งขันขี่ม้าสไตล์คาวบอยหลากหลายประเภทส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่






เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 60 ที่สนามขี่ม้าชั่วคราวบริเวณเหมืองเก่า ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดการแข่งขันขี่ม้าสไตล์คาวบอย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 เพื่อช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นให้เกิดความนิยมกิจกรรมการขี่ม้าอย่างแพร่หลาย สร้างแรงจูงใจให้เกิดความเข้าใจในหลักการขี่ม้าที่ถูกวิธีแก่ผู้ที่สนใจทั่วไป จุดประกายให้กับเด็กและเยาวชนหันมาสนใจสัตว์ ปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม สร้างนิสัยเมตตาอ่อนโยนต่อเพื่อนร่วมโลก พัฒนาสมาธิและบุคลิกภาพสำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน มอบความสุข สร้างสีสัน สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย โดยมีนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายวิรัต แซ่ตัน นายก อบต.ตาเนาะแมเราะ และสมาชิกจากชมรมขี่ม้าจากอำเภอเบตง ชมรมขี่ม้าจากจังหวัดยะลา ชมรมขี่ม้าจากจังหวัดปัตตานี ชมรมขี่ม้าจากจังหวัดนครศรีธรรมราช และชมรมขี่ม้าจากฟาโรฟาร์มคาเฟ่ จังหวัดร้อยเอ็ด และเยาวชนที่เป็นเด็กพิเศษเข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้าสไตล์คาวบอยในครั้งนี้ ได้รับความสนใจสนจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก



นายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา ประธานชมรมขี่ม้าอำเภอเบตง กล่าวว่า ทุกวันนี้กิจกรรมที่เกี่ยวกับม้าในบ้านเราเริ่มได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มต้นจากกลุ่มผู้ที่มีใจรักในการเลี้ยงม้าและผู้ที่ชื่นชอบการขี่ม้ากลุ่มเล็กๆ ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมเกี่ยวกับม้าเพียงเพื่อมุ่งหวังให้ม้าและตนเองได้มีเวทีแสดงฝีมือ และถือโอกาสพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้ตามประสาผู้หลงใหลในศิลปะการขี่ม้าคอเดียวกัน ทางชมรมขี่ม้าอำเภอเบตงจึงได้ร่วมกับอบต.ตาเนาะแมเราะและสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดการแข่งขันขี่ม้าสไตล์คาวบอย ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยภายในงานจัดให้มี การสาธิตกีฬาขี่ม้าคาวบอยให้พี่น้องชาวเบตงได้ร่วมรับชมม้า ร่วมมากกว่า 20 ม้า ทั้งการแข่งขี่ม้าอ้อมถัง การแข่งขี่ม้าซิกแซก การแข่งขี่ม้าบัดดี้ และการแข่งขี่ม้า EXTREME COWBOY และไฮไลท์คือ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าสไตล์คาวบอย ประเภทต่างๆ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น