วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อ.กาบัง จ.ยะลา จัดเทศกาลพืชผลทางการเกษตรและวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ยกระดับราคาไม้ผล


อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เปิดพื้นที่ให้คนภายนอกได้รู้จัก จัดงานเทศกาลพืชผลทางการเกษตรฯ ยกระดับราคาไม้ผล กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว พร้อมสร้างความปรองดองสมานฉันท์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ (30 ส.ค. 60) ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ปลัดจังหวัดยะลา เปิดงานเทศกาลพืชผลทางการเกษตรและวัฒนธรรม อำเภอกาบัง ประจำปี 2560 พร้อมมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดประเภทต่างๆ ซึ่งกิจกรรมงานเทศกาลพืชผลทางการเกษตรฯ อำเภอกาบัง โดยนายมนูญ พรหมน้อย นายอำเภอกาบัง ร่วมกับทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี และความปรองดองสมานฉันท์ของคนในพื้นที่อำเภอกาบัง เป็นการยกระดับคุณภาพไม้ผลและพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนในการระบายผลไม้ และประชาสัมพันธ์ของดีอำเภอกาบัง อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างความสุข ความบันเทิงให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้สนุกสนาน และสามารถจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ที่สำคัญยังเป็นการผลักดันงานเทศกาลพืชผลทางการเกษตรและวัฒนธรรม อำเภอกาบัง เป็นเทศกาลประจำปีของอำเภอกาบัง ทุกปีตลอดไป






สำหรับกิจกรรมในงานมีการประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดไม้กวาดดอกหญ้า การประกวดกระเช้าผลไม้ การประกวดการทำตูปะ การประกวดซุ่มของแต่ละหมู่บ้าน ฯลฯ รวมทั้งการประกวดขูดมะพร้าว ประกวดส้มตำลีลา การแสดงดีเกฮูลู การแสดงซีละ การแสดงมโนราห์ ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น