วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Samantha Lambie นักเรียนโครงการแลกเปลี่ยนเอเอฟเอส จากประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อปี พ.ศ.2527 คิดถึงยะลาและได้กลับมาเยือนยะลาอีกครั้ง


ฝันที่เป็นจริง.... นักเรียนเอเอฟเอสจากประเทศนิวซีแลนด์ คิดถึงยะลาและได้กลับมาเยือนยะลาอีกครั้ง ภายหลังจากที่เขาเคยมาเรียนและมาอยู่ยะลาเมื่อ 33 ปีที่แล้ว
Samantha Lambie นักเรียนโครงการแลกเปลี่ยนเอเอฟเอส จากประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อปี พ.ศ.2527 เดินทางกลับมาเยี่ยมเมืองยะลา และโรงเรียนคณะราษฎรบำรุงจังหวัดยะลาไปพบปะนักเรียนโรงเรียนคณะราษฎร์หน้าเสาธง เป็นภาพที่สุดประทับใจเหมือนกับรายการ ฝันที่เป็นจริง
เขาอยากจะมายะลามากๆ...แต่ไม่รู้จะติดต่อใคร เนื่องจากช่วงที่มาปี 2527 ยังไม่มีโทรศัพท์มือถือ เขาไม่แน่ใจว่ามาแล้วจะได้เจอเพื่อนๆหรือไม่


บังเอิญมีศิษย์เก่าคณะราษฎร์ยะลาคนหนึ่งไปทำงานสายการบินเดียวกันที่นิวซีแลนด์ จะกลับมายะลา เขาก็เลยขอตามมาด้วย...เมื่อได้มายะลาก็ติดต่ออาจารย์สุนิตา อาจารย์ลัดดาภรณ์ ซึ่งปัจจุบันเกษียณอายุแล้ว แต่ยังอยู่ยะลา จึงได้ประสานงานเพื่อนเก่าๆและครอบครัวที่เขาเคยมาอยู่ยะลา แต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่หาดใหญ่ ประสานงานกับโรงเรียน จึงได้มีวันนี้ครับ





ขณะนี้ทีมงานพาเขาไปส่งที่หาดใหญ่ บ้านท่านปกครอง จินดาพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แซมได้พูดที่หน้าเสาธงว่า "เธอเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ทุนเอเอฟเอสที่มาเรียนที ร.ร คณะราษฎรบำรุง จังหวัด ยะลา เมื่อ33 ปีที่แล้ว เธอมาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ จินดาพล (ร.ตปกครอง และคุณประนอม จินดาพล)ที่ยะลา เธอได้เรียนรู้ว่า คนไทยทั้งหลายมีจิตใจดีมีนํ้าใจ เธอรักครอบครัวคนไทย รักเพื่อนๆชาวไทย และรักคุณครูมากๆ รักอาจารย์ลัดดภรณ์ ไชยกุลและ อาจารย์สุนิตา ภิญโญลักษณา ประธานทุนเอเอฟเอสเขตยะลา ขณะนั้น 


นอกจากนี้ เธอรักจังหวัดยะลา โดยเฉพาะอาหารไทย so amazing เธอชอบมาก เธอรู้สึกเศร้าใจที่ต้องจากยะลากลับไป นิวซีแลนด์ เธอมีความปรารถนามาตลอดเวลาที่กลับไปว่า เธอจะต้องกลับมายะลาอีกสักวันหนึ่ง ปีนี้ ครบ33ปีแล้วนะที่ความปรารถนาของเธอเป็นความจริง ที่ได้มาร่วมพบปะสังสรรค์กับเพื่อนเก่า สวัสดีคุณครูทั้งหลาย และได้พบครอบครัว จินดาพล เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลย นอกจากนี้เธอได้สัมผัสถึงความรัก ความมีนํ้าใจ ที่เธอได้รับในวันนี้เหมือนกับเธอได้รับเมื่อ 33 ปีที่แล้วมา เธอยังรักเมืองยะลาและอำเภอรอบๆ เธอรู้สึกปลอดภัยในเมืองยะลาอันสวยงามแห่งนี้ ปัจจุบันทำงานประจำเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และงานเสริมหรือนอกเวลา เป็นพนักงานต้อนรับสายการบิน Air New Zealand เธอมายะลาครั้งนี้พร้อมทั้งนำ ลูกชายมาด้วย 2 คน คนเล็ก อายุ 5 ปีครึ่งชื่อ Jackson และคนพี่อายุ 9ปี ชื่อ Luke เขาทั้ง 2คนรักทุกๆนาทีของการใช้ชีวิตที่ ยะลา เธอขอเชิญ เพื่อนๆ คุณครู และครอบครัวไทยไปเที่ยวประเทศ นิวซีแลนด์ เพือให้เธอมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพในการตอบแทนเพื่อนๆและครอบครัวไทยของเธอ และเธอก็ได้ทิ้งท้ายตอนจบอย่างมีอารมณ์ขันว่า.... ขอเพียงแต่ ทุกคนอย่าไปเยี่ยมเธอที่ นิวซีแลนด์พร้อมกันนะคะ"......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น