วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

นักท่องเที่ยวมาเลย์-สิงคโปร์จัดกรุ๊ปทัวร์แห่กินทุเรียนเบตง

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ จัดกรุ๊ปทัวร์แห่กินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 


วันนี้ (16 ส.ค.60) ที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์แห่กินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทำบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อจากเกษตรกรในพื้นที่ ต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของเบตง พร้อมด้วยผลไม้ต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาทานผลไม้ในพื้นที่ โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และและทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของเบตง เป็นโปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์เป็นอย่างมาก


นางญานี แซ่ลิ่ว แม่ค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตน้อยกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป มีฝนตกบ่อย ทำให้ดอกร่วงทุเรียนไม่ติดผล ส่งผลให้ทุเรียนทุกสายพันธุ์ในปีนี้ ยังมีราคาสูง โดยที่ทุเรียนบ้านปีนี้ราคาขายกิโลกรัมละ 80 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ150 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณีกิโลกรัมละ 150 ถึง 180 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง โดยขายกันในราคากิโลกรัมละ 350-400 บาท หรือผลละกว่า 1,000 บาท เป็นที่นิยมบริโภคของชาวมาเลเซีย และชาวสิงคโปร์ ทำให้ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกร เป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง


ด้านนางหลี่ผิงปิง นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย กล่าวว่า ชื่นชอบในการมาท่องเที่ยว อ.เบตง มีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเรา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้งมีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง มีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกกว่าเท่าตัวอีกด้วย


ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น