วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

มนต์เสน่ห์แห่งนราธิวาส...ตามสโลแกน “นราธิวาสพลาดได้ไง”

       “นราธิวาสพลาดได้ไงเป็นสโลแกนส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ของดีในจังหวัดนราธิวาสตามโอกาสต่างๆ เพื่อต้องการสื่อว่าจังหวัดนราธิวาสมีความน่าสนใจในหลายเรื่องที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะงานของดีเมืองนรา ซึ่งเป็นงานประจำปี และในปี 2562 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 26 กันยายน 2562 ที่บริเวณ​ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา โดยเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา มีพิธีเปิดและขบวนแห่ทางบกงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2562 ภายใต้หัวข้อ บรมราชาภิเษกนฤบดี ชาวนราเปรมปรีดิ์ น้อมถวายพระพรชัยโดยมีริ้วขบวนงานของดีเมืองนรา จำนวน 16 ริ้วขบวน และมีการประกวดริ้วขบวนประเภทสวยงามและประเภทความคิด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมชมขบวนแห่ตลอดสองข้างทาง




         สำหรับพื้นที่การจัดงานบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา มีการจัดกิจกรรมของกองงานต่างๆ ประกอบด้วย กองงานศิลปาชีพและงานกระจูด ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่องาน สืบสานต่อยอดภูมิปัญญา ศิลปาชีพก้าวหน้า นรายั่งยืนมีการจัดมหกรรมการประกวดและแข่งขันผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ นิทรรศการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและกระจูด การฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น บริเวณใกล้ๆที่มีทางเดินเชื่อมถึงกันคือ กองงานลองกอง ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ สืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา การเกษตรก้าวหน้า ปวงประชาเป็นสุขจัดแสดงนิทรรศการ จำนวน 30 หน่วยงาน 5 โซน และยังมีการงานประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตเป็นผลผลิตเพื่อเพิ่มมูลค่าผลไม้ ผลไม้ นราธิวาส...พลาดได้ไงอีกด้วย




         สำหรับ กองงานประชันเสียงนกเขาชวา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 กันยายน 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภทเสียง โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประชันเสียงนกเขาชวาทุกประเภทด้วย




          และงานแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ซึ่งมีการแข่งขัน 3 ประเภท โดยจะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 - 22 กันยายน 2562 ณ บริเวณพลับพลาที่ประทับ (ท่าพระยาสาย) โดย😘✨การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 22 กันยายน 2562 นั้น พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ทีมเรือที่ชนะการแข่งขัน รวมทั้งมีการจัดขบวนแห่ทางน้ำ เรือบุปผชาติเพื่อเทิดพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พสกนิกรมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของชาวไทยทั้งชาติ




         จึงขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 44 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 17 - 26 กันยายน 2562 เพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์และความมีอัตลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดนราธิวาส ที่ชาวนราธิวาสภาคภูมิใจกับความหลากหลายที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับความหลากหลายของมรดกภูมิปัญญา ที่สร้างความสุขให้กับชาวนรา ภายใต้รากฐานของวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน จังหวัดนราธิวาสจะเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่คุณเริ่มนึกถึงมากขึ้น ด้วยมนต์เสน่ห์ที่ทำให้คุณประทับใจ จนต้องหาโอกาสมาเยือนนราธิวาสให้ได้สักครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น