วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

พาชิม “ข้าวผัดปู” จานอลังการเครื่องแน่นๆ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

         ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เป็นหนึ่งจังหวัดฝั่งอ่าวไทยที่มีทะเลสวยงามมากๆ มาทะเล ปัตตานี เมื่อไหร่ก็จะได้สัมผัสความงดงามของท้องทะเล เรือกอและ ป่าโกงกาง และผู้คนหลากวัฒนธรรม และถ้าหากมา ปัตตานี เราก็ต้องนึกถึงเมนูอร่อยๆที่ปรุงจากอาหารทะเลสดๆจากพื้นที่นี้อีกด้วย ขอนำเสนอเมนูที่อาจะดูแล้วธรรมด๊า...ธรรมดา อย่างข้าวผัดปู ที่หลายคนมีความรู้สึกอยากทานทุกครั้งที่มาทะเล แต่ขอบอกว่าร้านที่พามาวันนี้ ข้าวผัดปู ของพี่เขาไม่ธรรมดาอย่างที่ใครเคยเจอมาก่อนแน่นอน เพราะเขายกปูทะเลสดๆจากท้องทะเลปัตตานี มาเสิร์ฟแบบเครื่องแน่นๆ ..จุ๊..จุ๊..พูดมากไม่ได้แล้วมารู้จักกับ ร้านพี่อูมดีลีฟดาคอร์เนอร์ กันเลย



         ข้าวผัดปู ร้านพี่อูม ดีลีฟดาคอร์เนอร์ ตั้งอยู่ถนนหน้าวังยะหริ่ง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เจ้าของร้าน คือ พี่อูม เซเล็ปดังทายาทเจ้าเมืองวังยะหริ่ง จ.ปัตตานี ร้านพี่อูมมีอาหารหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มลองโดยเฉพาะเมนูอาหารทะเลสดๆ ที่บอกได้เลยว่าสดใหม่ทุกวันจากทะเลใกล้บ้าน อาหารขึ้นชื่อที่โด่งดังนั้นคือ ข้าวผัดปู จานอลังการเครื่องแน่นแบเน้นๆ ที่เห็นแล้วต้องอึ้ง!! เนื้อปู,ไข่ปู,ไข่ปลาหมึก,และไข่กุ้งอัดแน่นเต็มจาน ทุกคนที่ได้มาชิมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยคะว่า “...เด็ดมาก อิ่มมาก และอร่อยมาก...พี่อูม เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังถึงที่มาของการเปิดร้านว่า “…พี่อูมเปิดร้านมากว่า 17 ปี เมื่อก่อนตอนเปิดร้านแรกๆ ขายน้ำปั่น และไอศกรีม 



         ลูกค้าที่เข้ามาทานก็มีเสียงเรียกร้องให้เปิดขายอาหารที่ร้านด้วย เพราะที่ร้านมีพื้นที่กว้างและมีทำเลดี พี่อูมเลยกลับมาคิดว่า จะขายอะไรดี?” ก็เลยเกิดไอเดียที่คิดได้จากความชอบของตัวเอง คือชอบทานข้าวผัดปูมาก เลยคิดว่าเมนูข้าวผัดปูนี่แหละน่าจะเหมาะที่สุด เพราะ อ.ยะหริ่งเป็นพื้นที่ที่ติดทะเลและมีชาวประมงพื้นบ้านออกเรือเล็กหาปูทุกวัน เรื่องวัตถุดิบจึงไม่เป็นอุปสรรค และมันอาจจะเป็นจุดขายให้เราได้ เลยเริ่มลงมือทำ โดยการทำให้คนที่บ้านได้ลองทานกันก่อน คนที่ได้กินก็มีถามกลับมาว่า โหหหห ใส่เนื้อปูเยอะจังจะขายได้กำไรไหมเนี่ย?” คือพี่อูมก็บอกไปว่า เราเป็นคนชอบทานข้าวผัดปู ทุกครั้งที่ไปสั่งข้าวผัดปูเราจะผิดหวังเพราะจะไม่ค่อยเห็นเนื้อปูอยู่ในข้าว แต่เมื่อเราได้มีโอกาสเปิดร้านมาขายข้าวผัดปูเองก็อยากให้ลูกค้าได้ทานปูแบบเต็มอิ่ม จึงเป็นที่มาของข้าวผัดปูจานอลังการโคตรเครื่อง จากนั้นพอพี่อูมเริ่มขายจริง ลูกค้าประจำที่ก็ได้มาลองทาน เขาก็บอกว่าชอบมากอิ่มสะใจมาก เลยบอกต่อกันปากต่อปาก ทำให้ข้าวผัดปูที่ร้านเป็นเมนูขึ้นชื่อ ไม่เพียงแค่ลูกค้าที่เดินทางเข้ามาทานทีร้านเท่านั้นนะคะ ปัจจุบันลูกค้าที่สั่งออนไลน์ก็มีเยอะมากๆคะ ตอนนี้ทางร้านเรามีออเดอร์ที่ต้องส่งข้าวผัดปูอยู่ 9 จังหวัด มีทั้ง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูลตรัง พัทลุง สงขลา นครศรีธรรมราช กรุงเทพ และเชียงใหม่ พี่อูมอยากจะบอกว่าการที่เราได้มาขายข้าวผัดปูและได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเราที่สุขใจแต่ยังเป็นการส่งความสุขไปสู่ชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่อำเภอยะหริ่งให้พวกเขาได้อาชีพที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ความสุขเหล่านี้คือสันติภาพที่ขึ้นจริงที่นี่



         ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณพีรพงษ์ หลังปูเต๊ะ ลูกค้าที่มาลองทานข้าวผัดปูร้านพี่อูมเป็นครั้งแรก ซึ่งพี่เขามาไกลจากกรุงเทพฯเลยทีเดียว ได้บอกถึงความรู้สึกเมื่อได้ทานข้าวผัดปูว่า “...ประทับใจข้าวผัดปูร้านพี่อูมมาก เพราะตัวผมเองเป็นนักเดินทาง นักชิม เที่ยวกินฟินส์ไปเรื่อย เมนูข้าวผัดปู ก็เป็นหนึ่งเมนูที่ทานบ่อย แต่ที่ผมประทับข้าวผัดปูที่นี่คือ ความอลังการโคตรเครื่องนี่แหละครับ ผมเองกล้าพูดเลยครับว่า ไม่เคยทานข้าวผัดปูที่ไหนที่อร่อย และสะใจกับเนื้อปู ไข่ปู สดๆที่อัดแน่นแบบนี้มาก่อน แถมราคาก็ไม่แพงด้วย ถือว่าคุ้มมากๆครับ และที่เด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้มซีฟูด ที่มีความกลมกล่อมลงตัว บอกได้เลยครับว่า ฟินส์สุดพลังไม่ผิดหวังกับการมาเยือนปัตตานีในครั้งนี้ สุดท้ายอยากบอกว่า ใครมีโอกาสมาปัตตานีต้องมาทานข้าวผัดปูที่ร้านพี่อูม ไม่งั้นจะถือว่าคุณพลาดทีเด็ดที่ปัตตานีไปเลยครับ...


           สำหรับผู้ที่สนใจข้าวผัดปูก็สามารถมาลองรับประทานได้ ที่ถนนหน้าวัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี (ทางไปชายหาดตะโละกาโปร์) โทร 081-9637371 หรือสามารถสั่งออร์เดอร์ผ่านอินบ็อกซ์ทางเฟส P'OumDelifda Corner ได้เลย ซึ่งนอกจากข้าวผัดปูขึ้นชื่อแล้วทางร้านพี่อูม ดีลีฟดา คอร์เนอร์มีบริการอาหารอื่นๆอีกมากมาย เช่น อาหารตามสั่ง อาหารทะเลสดลวกจิ้ม ชาบู ก๋วยเตี๋ยวสูตรดงมูลเหล็ก รวมถึงขนมหวาน อย่างขนมเปียกปูนกะทิสด ขนมช่อม่วง ไอศกรีม และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าอร่อยครบในที่เดียว ที่นี่ปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น