วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

จัดอย่างยิ่งใหญ่ “งานมินิเกษตรแฟร์ สตูล” ส่งเสริมอาชีพเกษตร

        จากความสำเร็จในการจัดงานมินิเกษตรแฟร์ เพื่อส่งเสริมเกษตรกรให้มีแหล่งจำหน่ายพืชผลการเกษตร และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำเกษตรอย่างยั่งยืน จังหวัดสตูลได้จัดงานเกษตรแฟร์อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี โดยปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 กันยายน 62 ที่บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล พร้อมด้วยงานอาหารจานเด็ดประจำปี



        นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล บอกกับทีมงานของเราว่าในฐานะผู้จัดงานซึ่งได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล และหน่วยงานด้านการเกษตรในจังหวัด ได้เห็นถึงพัฒนาการของการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดสตูลได้เริ่มจัดงานตั้งแต่มินิเกษตรแฟร์ที่วิทยาลัยเทคนิคสตูล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเกษตรกร ประชาชนที่สนใจ และผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าเกษตรร่วมงานจำนวนมาก จากนั้นในปีต่อมาก็ขยายการจัดงานให้ใหญ่ขึ้นซึ่งผลตอบรับก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยปีนี้นอกจากงานเกษตรแฟร์แล้ว ยังมีงานอาหารจานเด็ดสตูลร่วมด้วย คาดว่าพี่น้องประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการจะให้ความสนใจและร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน




       นอกจากการให้ความรู้วิชาการด้านการเกษตรและปศุสัตว์แล้ว ภายในงานจะมีการประกวดโค-แพะ การประกวดนกกรงหัวจุกและไก่แจ้ คาดว่าจะมีเกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรและนำปศุสัตว์เข้าร่วมประกวดเป็นการสร้างมาตรฐานสินค้าเกษตรในจังหวัดสตูลเพิ่มขึ้นด้วย และจะช่วยส่งเสริมการประกอบอาชีพการทำเกษตร ส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ซื้อพบผู้ผลิต และกระตุ้นให้เกษตรกรสร้างผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาด





        ภายในงานเกษตรแฟร์และอาหารจานเด็ดสตูล มีการจำหน่ายสินค้าเกษตรทั้งในและต่างจังหวัด การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดนกกรงหัวจุกชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล มีการเสวนาเพื่อให้ความรู้แก่เกษตรกรและผู้สนใจ อาทิ การปลูกและการบริหารจัดการเพื่อยกระดับมาตรฐานไม้ผลสตูล , กัญชา จากยาเสพติดสู่ยารักษาโรค และเสวนาหัวข้อ กัญชา 360 องศา และการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที ของนักเรียนและจากศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน 7-16 กันยายน นี้ถ้ามีโอกาส​ มีเวลาว่างก็ขอเชิญเที่ยวงานมินิเกษตรแฟร์และอาหารจานเด็ดของเมืองสตูล เมืองที่สงบ สะอาด ธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น