วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

For Mula Bow ปัตตานี ที่เที่ยวแห่งใหม่จังหวัดชายแดนภาคใต้

        วันหยุด วันหยุด วันหยุด....จะหยุดยาวๆ หรือหยุดสั้นๆ ก็สุขใจแล้ว เพราะจะได้มีเวลาไปพักผ่อนหย่อนใจ แต่ก็นั่นแหละ คุณผู้ชม!!! พอถึงวันหยุดจริงๆ ก็คิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดี?....ไม่ต้องกังวลไป เพราะจะพาไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และบอกเลยว่าที่นี่ได้รับความนิยมมากๆจากของคนในพื้นที่และใกล้เคียงด้วย เราจะพาทุกท่านไปผจญภัย ด้วยรถคู่ใจที่จะพาทุกคนไปสนุก ท้าความเสียว และสัมผัสธรรมชาติสวยๆ ระหว่างทางด้วย กับรถคันนี้ For Mula Bow ที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี



         รถ For Mula Bow (ฟอร์มูล่าโบว์) หรือ รถล้อเลื่อนไม้ ได้รับการดัดแปลง ตกแต่ง เพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้กับคนในพื้นที่บ้านมะแนดาแล ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทิศทั่วไทย ได้มาเยือนและมาสนุกกับกิจกรรมท้าความเสียว พร้อมทั้งชมบรรยากาศแบบธรรมชาติ ชมวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยงาม และสิ่งที่พลาดไม่ได้นอกจากการเล่นFor Mula Bow ที่นี่ยังสามารถชิมผลไม้ตามฤดูกาล ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ รวมทั้งผลไม้ต่างๆ นานาชนิดได้ไม่อั้นด้วยหละค่ะ ที่นี่ยังมีบริการที่พักให้กับนักท่องเที่ยวในราคาสบายกระเป๋า เป็นที่พักแบบกางเต็นท์นอนสบายๆบนเชิงเขา พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดในยามเช้า และจิบกาแฟหอมกรุ่นเบาๆ โอ้ยยย....บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เลยหละ




       นายอับดุลรอนิง วายะโยะ นายก อบต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่แห่งนี้ เป้าหมายแรก คือ อยากจะให้เป็นรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งเมื่อก่อนนั้นสถานที่แห่งนี้เป็นสวนผลไม้ของชาวมะแนดาแล และที่นี่มีการปลูกผลไม้ พืชผลต่างๆ อาทิ ทุเรียน มังคุด ลองกอง  สะตอ เป็นต้น หลังจากนั้นก็ได้มีการบุกเบิกขึ้นมาเป็นสวนเกษตรชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี บ้านมะแนดาแล จากนั้นจึงมีแนวคิดว่า จุดดังกล่าวนี้เหมาะสำหรับทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี  เนื่องจากว่าสถานที่แห่งนี้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในยามเช้าสามารถสูดดมอากาศที่บริสุทธิ์ และมีอากาศที่เย็นสบาย พร้อมปิ้งย่างแบบชิลล์ๆ ตามใจชอบได้เลย ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นที่น่าดึงดูดนักท่องเที่ยว คือ การกินทุเรียนฟรี และผลไม้ต่างๆที่อยู่ในสวนแห่งนี้สามารถเก็บจากต้นมากินฟรีได้ทั้งสวนนั้นเอง นอกจากนี้แล้วสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือ การเล่นรถ For Mula Bow (ฟอร์มูล่าโบว์) หรือรถล้อเลื่อนไม้ ที่ผู้เล่นควรมีความสามารถในการควบคุมตัวเองได้ และผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะเป็นผู้นั่งหรือจะเป็นผู้บังคับในการเล่นก็ได้ ส่วนลักษณะรถล้อเลื่อนไม้ จะเหมือนกับรถล้อเลื่อนไม้ โดยได้ไอเดียจากรถที่ดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้นำมาประยุกต์ใช้ในพื้นที่ ในส่วนค่าบริการ คิดคนละ 50 บาท รายได้ส่วนที่ได้มา เพื่อเป็นรายได้ให้กับเยาวชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับเยาวชนอีกรูปแบบหนึ่ง และFor Mula Bow เปิดเป็นแห่งแรกในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย




         ทางด้านนางสาวรุจิรา ประเสริฐศรี นักท่องเที่ยว ได้เปิดเผยอีกว่า ไม่คาดคิดว่า จ.ปัตตานี จะมีมุมเที่ยวเหมือนกับภาคเหนือ มีการขึ้นเขาและมีต้นทุเรียนตามทางที่เดินขึ้นมา ซึ่งที่นี่จะมีการกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนฟรี สามารถเก็บทุเรียนมากินแบบสดๆ และมีผลไม้ให้กินได้หลายอย่าง อีกอย่างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ สามารถนำอาหารมาปิคนิค หรือจะปิ้งย่างได้ตามใจชอบ การมาครั้งนี้รู้สึกประทับใจที่สุดและสนุกเป็นอย่างมาก



        อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกพื้นที่ อยากให้ทุกท่านได้มาลองสัมผัสกับบรรยากาศในพื้นที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ซึ่งนอกจากที่นี่จะมีกิจกรรมการเล่นFor Mula Bow @ มะแนดาแล ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่เหมาะสำหรับนักผจญภัยนั่นก็คือการเดินทางสัมผัสธรรมชาติที่ เทือกเขาบูโด  ซึ่งที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี สามารถเดินทางขึ้นเขาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของผืนป่าอนุรักษ์แห่งนี้ได้ เรียกว่ามาที่เดียวสามารถเที่ยวได้ทั้ง 2 จุด รับประกันความสนุกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น